Hà Nội: Nhân viên kế toán Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dương tính SARS-CoV-2

Minh Tuệ | 15/06/2021, 09:55

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên kế toán.

Sáng 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, bệnh nhân là nam, sinh năm 1992, trú tại N03A khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên. Người này là nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Nam bệnh nhân được phát hiện qua việc xét nghiệm sàng lọc do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang triển khai. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, truy vết.

Ngay sau khi phát hiện thêm ca dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông báo tạm thời không nhận khám, điều trị bệnh nhân từ ngày 15/6 đến ngày 20/6.

Hà Nội: Nhân viên kế toán Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dương tính SARS-CoV-2 - 1

Ca dương tính SARS-CoV-2 mới ghi nhận ở Hà Nội là nam nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Trước đó, ngày 12/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang lấy mẫu xét nghiệm cho ông L.V.C. (SN 1967, trú tại ngõ 52 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) là Đội trưởng Đội vệ sĩ của bệnh viện. Ông C. có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, người mệt mỏi từ ngày 3/6.

Kết quả xét nghiệm vào trưa 13/6, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh viện đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan, kết quả 13 F1 là nhóm vệ sĩ có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Bệnh viện cũng lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế ở những khu vực nguy cơ. Kết quả xét nghiệm vào sáng 14/6, 330 nhân viên y tế của bệnh viện âm tính với SARS-CoV-2.  

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn, trong ngày 14/6, bệnh viện cũng lấy mẫu xét nghiệm tổng thể đối với nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện ở bệnh viện và phát hiện thêm nhân viên kế toán dương tính với SARS-CoV-2.

CDC Hà Nội chưa phát hiện mối liên quan giữa nhân viên kế toán và Đội trưởng Đội bảo vệ của bệnh viện.

Minh Tuệ
Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất