Hà Nội FC khánh thành trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại Bắc Giang

Ngọc Duy/VOV.VN | 15/09/2022, 20:21

Ngày 15/9, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang – cơ sở đào tạo bóng đá trẻ vệ tinh của Hà Nội FC đã chính thức khánh thành đi vào hoạt động.

Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Bắc Giang được hình thành trên cơ sở cải tạo, sử dụng sân vận động tỉnh Bắc Giang và các công trình phụ trợ có diện tích trên 20.000 m2, bao gồm mặt sân, thảm cỏ, hệ thống đường piste, 17 phòng kỹ thuật và toàn bộ khán đài (sức chứa khoảng trên 6.000 người) và khu nội trú, nhà thể lực dành cho vận động viên.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang được trang bị mặt sân cỏ nhân tạo chuẩn FIFA có diện tích 105m x 68m dùng cho mục đích thi đấu, cùng 4 sân tập có kích thước 105m x 68m, hệ thống phòng tập thể lực đa năng, trung tâm y học được trang bị hiện đại. Để phục vụ cho nhu cầu làm việc, sinh hoạt cho khoảng 160 vận động viên và huấn luyện viên, trung tâm được thiết kế toà nhà văn phòng 4 tầng, khu nhà ở 3 tầng hiện đại, hội trường và bếp ăn đạt tiêu chuẩn quốc gia.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang đặt mục tiêu đào tạo, huấn luyện khoảng 150-160 vận động viên trẻ mỗi năm thuộc lứa tuổi từ 7-19 tuổi. Giáo trình đào tạo được xây dựng từ bộ tài liệu huấn luyện đào tạo VĐV bóng đá trẻ của FIFA - Secret of football và Chương trình đào tạo thế hệ vàng của LĐBĐ Hàn Quốc.

Đồng thời trung tâm sẽ tổ chức dạy văn hóa và quản lý giáo dục với sự hỗ trợ từ Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, đảm bảo VĐV tiếp thu đầy đủ kiến thức của bậc tiểu học. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ tổ chức cho VĐV học tiếng Anh 3 buổi/ tuần vào các buổi tối.

Ngoài ra, trung tâm cũng sẽ phối hợp cùng các lớp năng khiếu tại cộng đồng, nhà trường để tìm kiếm và đào tạo thêm khoảng 150 em có lứa tuổi từ 6-10 tuổi trong 3 năm đầu tổ chức triển khai đào tạo.

Những VĐV đặc biệt xuất sắc tại lứa tuổi U15 trở lên, sẽ được tuyển chọn vào tập luyện tại Học viện bóng đá Hà Nội và thi đấu cho Hà Nội FC, có cơ hội được gửi đi tham gia học tập và đào tạo ở nước ngoài tại các Trung tâm đào tạo bóng đá liên kết với Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T, liên kết với Hà Nội FC. Những VĐV còn lại sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu cho các đội bóng của tỉnh Bắc Giang.

Phát biểu tại lễ khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang, ông Mai Sơn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: “Hôm nay, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang – cơ sở đào tạo bóng đá trẻ vệ tinh của Hà Nội FC chính thức khánh thành và đi vào hoạt động. Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang sẽ là một trong những trung tâm toàn diện về cơ sở vật chất, điều kiện tập luyện, đội ngũ huấn luyện viên, giáo trình chuyên môn,… với hệ thống sân tập và phòng tập thể lực đa năng hiện đại, trung tâm y học và khu sinh hoạt tiện nghi.

Đặc biệt, với sự đào tạo bài bản của Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp cũng như thành quả trong việc “cho ra lò” các thế hệ các cầu thủ xuất sắc tại Hà Nội FC, tỉnh Bắc Giang hy vọng có thể phối hơp với đơn vị để cùng đào tạo và phát triển bóng đá trẻ tại địa phương. Chúng tôi cũng kỳ vọng, trong 5-7 năm tới, địa phương sẽ có đội bóng và bóng đá Bắc Giang sẽ xuất hiện trở lại trên bản đồ bóng đá nước nhà”.

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch Hà Nội FC chia sẻ tại buổi lễ: “Với sự quan tâm, đầu tư của các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, tôi tin tưởng đến năm 2030 Bắc Giang sẽ có đội bóng của tỉnh tham gia thi đấu tại giải hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất và V-League vào các năm kế tiếp như mục tiêu đã đề ra. Tôi cũng tin tưởng, trong một tương lai không xa, những học viên được phát hiện, đào tạo tại chính Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang sẽ cống hiến cho bóng đá Việt Nam, mang vinh quang về cho Tổ quốc”./.

Bài liên quan
Vòng loại World Cup 2026: Nỗi thất vọng mang tên HLV Troussier và ĐT Việt Nam
Sau lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam của HLV Troussier gây thất vọng lớn khi thất bại đậm 0-3 trước ĐT Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất