Hà Nội đến và yêu: Chả cá Đường Thành – đặc sản nổi tiếng chốn Kinh kỳ 

Anh Tuấn - Anh Thư | 17/09/2020, 08:48

Đã từ lâu, người Hà Thành vẫn nổi tiếng với văn hóa ẩm thực truyền thống. Trong hàng trăm, hàng ngàn danh sách món ăn của văn hóa ẩm thực cổ truyền đó, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến món ăn vừa dân dã vừa sang trọng mà thực khách sành ăn hay tìm đến, đó là món chả cá...

Chả cá Thăng Long -Đường Thành có tầm nhìn hướng ra con phố nhỏ, mang nét cổ kính, trầm mặc của Hà Nội xưa. Không gian thân thuộc, nhìn y hệt như một căn nhà cổ kính, lưu giữ nét xưa của thủ đô cuối thế kỷ XIX.

Món chả cá được chế biến tại nhà hàng Chả Cá Thăng Long thì quả là mang một hương vị thơm ngon đặc biệt lạ thường. Từ khâu chuẩn bị thực phẩm, hương liệu, gia vị đến khâu chế biến thì quả là kỳ công.

Cá ở đây được các đầu bếp ở đây giữ nguyên lớp da khi chế biến nên chả cả sẽ được vị dai dòn nhất định. Bên cạnh đó nước chấm cũng là một yếu tố quyết định đến khẩu vị của khách sành ăn.

Tôi đã ăn chả cá tại đây nhiều năm rồi, chả cá rất ngon, miếng cá săn chắc và bên cạnh đó thì nước chấm cũng rất hợp vị, dù rằng tôi là một người khó tính trong việc chọn nước chấm.

Khi được hỏi đến bí quyết để làm nên món chả cá thơm ngon như vậy, chủ quán mỉm cười và cho biết, bí quyết đặc biệt để làm nên món chả cá của nhà hàng chính là lòng yêu nghề, sự đam mê nghề nghiệp, mà hơn nữa là mong muốn gìn giữ và phát triển món chả cá của quê hương cũng như góp một phần nhỏ bé để có thể đem văn hóa ẩm thực Việt "món chả cá" đến tất cả các thực khách.

Như đã nói quán chả cá Thăng Longkhông chỉ tạo ấn tượng về món ăn mà địa điểm để khách tới thưởng thức cũng là một không gian dễ gây thương nhớ. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được ăn ngon vừa được buông xả mọi muộn phiền, ưu tư của một góc Hà Nội nhẹ nhàng, tinh tế, khác xa với sự nhộn nhịp, náo động ngoài kia.

Nói về sự kết hợp giữa món ăn dân dã trong một không gian nhuốm màu thời gian, chị Trịnh Bích Hường chủ quán chả cá Thăng Longđã cho biết:

"Chúng tôi đã phải mất gần 3 năm để xây dựng và tạo ra một không gian cho thực khách. Ngôi biệt thự cổ theo phong cách Pháp kết hợp với những kiến trúc của châu Á. Sự kết hợp này lại vô cùng hài hòa, nó mang mầu sắc của thời gian của một HN cổ kính. Chắc chắn thực khách sẽ thích thú".

Một địa điểm với những giá trị văn hóa cổ truyền đặc sắc và sẽ những là trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đặt chân đến nhà hàng hơn 20 năm tuổi đời nằm trên con phố nhỏ Đường Thành. Hãy cùng ghé qua để thưởng thức một nét văn hóa ẩm thực của Hà thành các bạn nhé.

Cẩm Nang Du Khách

Nằm ngay trung tâm thành phố, quán chả cá Thăng Longrất dễ tìm, tuy nhiên chính vì thuộc phố cổ nên đường tại đây hơi nhỏ vàsẽ không có chỗ đỗ xe ô tô mà phải gửi xe cách đó đôi ba trăm mét, hẳn sẽ không phải là vấn đề quá lớn nếu thời tiết tốt.

Nếu không phải là một người đảo cá khéo léo và khiến món ăn bị cháy thì cũng đừng quá lo lắngvì các nhân viên tại đây cực kỳ nhiệt tình sẽ giúp bạn điều đó. Đây cũng là một điểm cộng cho địa điểm này.

Nếu bạn thích không gian hoài cổ hãy chọn địa điểm bên dãy nhà chẵn là nơi căn biệt thự cổ mới vừa được đưa vào khai thác trong thời gian gần đây.

Giá cả tại đây thì rất phải chăng bạn có thể gọi thêm toping như lòng cá hay trà đá mà không phải lo về túi tiền quá nhiều.

Bài liên quan
Chủ đầu tư Dự án Roxana ở Bình Dương liên tục bị xử phạt
Hôm nay (18/9), Thanh tra tỉnh Bình Dương có thông báo kết luận thanh tra tình hình thực hiện Dự án Khu nhà ở Thương mại - Dịch vụ Contentment Plaza. Đây là dự án đang bị hàng trăm khách hàng khiếu kiện vì không bàn giao nhà theo đúng tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất