Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cho quận Hoàng Mai, huyện Mỹ Đức và huyện Sóc Sơn

01/11/2022, 09:06

Ngày 31/10, Hội đồng OCOP TP Hà Nội đã tổ chức đánh giá, phân hạng lần 1 năm 2022 đối với 47 sản phẩm của các chủ thể thuộc 3 quận, huyện: Hoàng Mai, Mỹ Đức và Sóc Sơn. Trong đó, huyện Mỹ Đức có 20 sản phẩm, quận Hoàng Mai có 6 sản phẩm và huyện Sóc Sơn có 21 sản phẩm.

Theo thông tin từ Hội đồng đánh giá, phân hạng, tham gia đánh giá, phân hạng đợt này, huyện Mỹ Đức có 20 sản phẩm, quận Hoàng Mai có 6 sản phẩm và huyện Sóc Sơn có 21 sản phẩm.

ocop.jpg
Toàn cảnh buổi đánh giá sản phẩm OCOP.

Ông Nguyễn Văn Chí - Phó chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Hiện tại, đánh giá các sản phẩm OCOP Hà Nội ưu tiên hướng đến nhóm sản phẩm sơ chế và chế biến sâu để tạo giá trị gia tăng, hạn chế sản phẩm tươi sống; các sản phẩm làng nghề thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm hỗ trợ kích cầu điểm du lịch ở vùng nông thôn.

Trong năm 2022, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn về hồ sơ tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Qua đó rà soát thực trạng tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và chuyển đổi số của các chủ thể trên địa bàn Hà Nội nhằm phục vụ phát triển kinh tế xã hội nông thôn, đặc biệt là chương trình xây dựng Nông thôn mới. 

Để bảo đảm công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thực chất, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội đề nghị các thành viên Hội đồng OCOP thành phố bám sát những tiêu chí đã được quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg và Quyết định số 781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Quy chế của Hội đồng OCOP TP Hà Nội, thực hiện đánh giá một cách khách quan, công bằng, công khai, minh bạch đối với tất cả sản phẩm.

Tại buổi đánh giá, đại diện các Sở, ngành như: Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, sở Công thương, sở Khoa học và Công nghệ, sở Thông tin và Truyền thông, sở Văn hoá và Thể thao, sở Du Lịch,… đã tranh luận và chất vấn với từng sản phẩm và chủ thể OCOP nhằm đảm bảo tính khách quan, chặt chẽ trong đánh giá, phân hạng các sản phẩm chất lượng và tiềm năng. 

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến các tiêu chí về đảm bảo chất lượng, nguồn nguyên liệu, bao bì nhãn mác sản phẩm, năng lực đáp ứng nhu cầu phân phối, bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng và liên kết trong sản xuất… của các sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng. 

ocop-3.jpg
Một sản phẩm trong buổi đánh giá.

Đại diện Hội đồng OCOP TP Hà Nội cũng đề nghị các sở ngành tập trung nghiên cứu hồ sơ, xem xét kỹ những tiêu chí liên quan đến đơn vị mình phụ trách. Từ đó, tham gia ý kiến góp ý, bổ sung cho các chủ thể những nội dung minh chứng còn thiếu, chưa đầy đủ. Tuyệt đối không để nợ tiêu chí.

Năm 2022, thành phố đặt mục tiêu có trên 400 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng trong Chương trình OCOP. Tính đến nay, đã có trên 500 sản phẩm đăng ký tham gia của 26/30 quận, huyện, thị xã. Từ nay đến cuối năm 2022, thành phố Hà Nội triển khai tăng cường công tác kiểm tra các chủ thể OCOP có sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng để tư vấn, hỗ trợ hoặc xử kịp thời các chủ thể vi phạm; hỗ trợ mở lớp tập huấn kỹ năng bán hàng livestream trên kênh Tiktokshop. Bên cạnh việc chấm sản phẩm OCOP, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố cũng huy động nguồn lực tích cực động viên các chủ thể OCOP tại Hà Nội tham gia giao lưu, hội nhập, kết nối giao thương.

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội.

Bài liên quan
Hội báo toàn quốc 2024: Cơ hội lớn để lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP
Không chỉ gây ấn tượng khi có quy mô nhất từ trước đến nay, Hội báo toàn quốc năm 2024 đang diễn ra tại TP.HCM, còn tạo nên sự khác biệt khi có 64 gian trưng bày với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng của các địa phương trên khắp cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất