Hà Nội có 19 học sinh trúng tuyển 5 nguyện vọng vào lớp 10

Nguyễn Trang/VOV.VN | 04/07/2021, 15:05

Theo quy định tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội, về lý thuyết 1 học sinh có thể trúng tuyển nhiều nhất 8 nguyện vọng và thực tế đã có học sinh trúng tuyển 5 nguyện vọng trong kỳ thi này.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, theo thống kê, 19 học sinh trúng tuyển nhiều nhất 5 nguyện vọng là học sinh của các trường: THCS Giảng Võ (Ba Đình), THCS Đống Đa, THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm), THCS Archimedes Academy, THCS Đoàn Thị Điểm, Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi sao Hà Nội.

Trong đó, Trường THCS Giảng Võ (Ba Đình) chiếm 13/19 học sinh và đặc biệt hơn, cả 13 học sinh này đều học lớp 9A17 (chương trình song ngữ tiếng Pháp Billingual).

Có thể kể đến em Nguyễn Minh Ngọc (Trường THCS Đống Đa) đỗ 4 nguyện vọng chuyên của Trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Trung, Sinh học) và 1 nguyện vọng không chuyên vào Trường THPT Kim Liên.

Em Phạm Thái Phương (Trường THCS Trưng Vương, Hoàn Kiếm) đỗ 4 nguyện vọng vào Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam (Toán, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Trung) và 1 nguyện vọng không chuyên vào Trường THPT Việt Đức.

Em Đinh Mạnh Đức (Trường THCS Archimedes Academy) đỗ 4 nguyện vọng của Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Trung, Tin) và 1 nguyện vọng không chuyên vào Trường THPT Yên Hòa.

Ngoài ra, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Hà Nội năm học 2021- 2022, còn có 68 học sinh đỗ nhiều nhất 4 nguyện vọng là những học sinh thuộc các quận: Ba Đình, Cầu Giấy, Hà Đông, Hoàn Kiếm, Long Biên, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Đống Đa và huyện Thanh Trì.

Theo quy định của Sở GD-ĐT, một học sinh có thể được đăng ký tối đa 15 nguyện vọng vào trường THPT công lập (gồm 7 nguyện vọng chuyên, 3 nguyện vọng không chuyên, 2 nguyện vọng song bằng tú tài, 2 nguyện vọng song ngữ tiếng Pháp, 1 tăng cường tiếng Pháp). Các nhóm nguyện vọng này là độc lập với nhau. Do đó, trên lý thuyết, một học sinh có thể có trúng tuyển tối đa 8 nguyện vọng vào các trường THPT công lập./.

Bài liên quan
Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não dưới góc nhìn pháp lý
Liên quan vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội, tối 27/3, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008; trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất