Hà Nội bỏ trụ sở báo Lao Động ra khỏi danh mục cơ sở cần di dời

Đ.Hưng/VOV.VN | 01/07/2022, 19:12

Ông Trương Việt Dũng, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Hà Nội cho biết, Hà Nội kịp thời tiếp thu rà soát, trong Tờ trình mới đây của UBND TP không còn danh mục báo Lao Động thuộc cơ sở phải di dời.

Tại cuộc họp báo chiều 1/7, liên quan đến nội dung UBND TP Hà Nội đề xuất danh mục di dời 10 cơ sở nhà đất tại tại nội đô, trong đó có trụ sở báo Lao Động, ông Trương Việt Dũng Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Hà Nội cho biết, Hà Nội kịp thời tiếp thu rà soát, trong Tờ trình mới đây của UBND TP không còn danh mục của báo Lao Động.

Liên quan đến việc di dời 10 cơ sở nhà đất, trong đó có trụ sở báo Lao Động tại 51 Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) , phóng viên báo Lao động cho rằng Tờ trình của UBND TP thiếu thông tin thực tế khi mà các bộ phận của báo Lao Động vẫn đang hoạt động bình thường tại 51 Hàng Bồ, trách nhiệm thuộc về ai?

Ông Mai Trọng Thái, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường cho biết, sau khi xem xét phối hợp với Sở Quy hoạch- Kiến trúc, căn cứ các quy hoạch phân khu đô thị khu vực nội đô được phê duyệt, định hướng chỉ đạo của cấp thẩm quyền. Các khu đất cơ sở thuộc đất công nghiệp thuộc đối tượng phải di dời và việc phê duyệt danh mục di dời sẽ được cơ quan cấp thẩm của TP xem xét chỉ đạo. Sau khi di dời sẽ ưu tiên bổ sung xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật công trình công cộng, trường học, cây xanh, vườn hoa... theo đúng định hướng và quy hoạch, trường hợp bố trí nhà ở (nếu có) phải đảm bảo các điều kiện về phân bổ dân số, tính toán khả năng đáp ứng hạ tầng khu vực...

Sở Tài nguyên- Môi trường tham mưu TP có Tờ trình số 168 ngày 20/6/2022 trình HĐND TP thông qua danh mục 10 cơ sở nhà đất phải di dời khỏi địa bàn (đợt 1). Theo đó, kế hoạch di dời trong vòng 5 năm kể từ khi TP phê duyệt danh mục. Hiện nay, các quy hoạch phân khu nội đô mới chỉ lập tỷ lệ 1/2000 nên chưa đủ cơ sở xác định chính xác diện tích đất thành phần sau  khi các ô đất được lập chi tiết, tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 mới có cơ sở xác định cụ thể trong danh mục được duyệt TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội căn cứ vào quy hoạch chung Thủ đô và đồ án quy hoạch có liên quan nghiên cứu báo cáo cụ thể từng vị trí mà doanh nghiệp di dời hướng dẫn lập quy hoạch công khai minh bạch cho doanh nghiệp thực hiện; giao Sở Công Thương căn cứ tình hình phát triển dự kiến bố trí các doanh nghiệp di dời cơ sở vật chất đến nơi mới phù hợp và phát triển bền vững.; giao Sở Tài chính xử lý nhà đất sau khi di dời tại vị trí cũ như bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất...

"Riêng đối với trường hợp báo Lao Động, thay mặt tổ công tác xin tiếp thu ý kiến của báo Lao Động chúng tôi sẽ phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và các ngành tiếp tục rà soát, triển khai và thực hiện theo đúng trình tự quy định các nội dung này sẽ được báo cáo sau khi tập hợp xong"- ông Thái nói.

Liên quan đến nội dung di dời trụ sở báo Lao Động tại 51 Hàng Bồ, ông Trương Việt Dũng, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội thông tin, ngay trong chiều nay khi nắm được thông tin các nội dung liên quan đến trụ sở báo Lao Động tại 51 Hàng Bồ, UBND TP đã chỉ đạo Sở Tài nguyên- Môi trường làm việc và tiếp thu. Trong danh mục dự kiến hiện nay sau khi báo Lao Động thông tin trong Tờ trình mới đây của UBND TP cũng đã không còn danh mục của báo Lao Động. Cho thấy Hà Nội cầu thị tiếp thu rà soát kịp thời./.

Bài liên quan
Khởi tố vụ án nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội
Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) vừa khởi tố vụ án liên quan nam sinh lớp 8 bị đánh chết não.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất