GS Trần Phương được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng

Nguyễn Quỳnh | 12/04/2021, 14:45

Sáng 8/4, Đảng ủy Khối các Cơ quan TW tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng 75 năm tuổi Đảng cho GS Trần Phương, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội.

GS Trần Phương được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng - 1

Ông Phạm Quang Thao - Phó Chủ tịch liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao huy hiệu cho GS Trần Phương.

GS.Trần Phương sinh năm 1927, tên thật là Vũ Văn Dung. Sau khi tốt nghiệp Trường Bưởi, khi mới 16 tuổi, ông sớm tham gia hoạt động cách mạng. Gần như suốt cuộc kháng chiến chống Pháp, ông hoạt động ở vùng địch hậu đồng bằng sông Hồng, đảm nhiệm nhiều trọng trách khi còn rất trẻ. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, ông được Trung ương cử sang Trung Quốc để đào tạo về lý luận ở Học viện Mác - Lênin. Sau 2 năm, ông được cử làm Chủ nhiệm Khoa Kinh tế thuộc Đại học Tổng hợp, nay là Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Sự nghiệp cống hiến của ông bắt đầu từ đó.

GS Trần Phương được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng - 2

GS Trần Phương - Hiệu trưởng trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Năm 1976, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV, GS Trần Phương được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do có nhiều thành tích đóng góp cho nền kinh tế nước nhà. Cũng trong năm đó, GS  Trần Phương được bầu làm Bộ trưởng Bộ Nội thương, sau đó được bổ nhiệm chức Phó Thủ tướng phụ trách 6 Bộ, trong đó có cả Uỷ ban Vật giá Nhà nước. Sau khi về hưu, với ước mơ và mong muốn được làm nghề đào tạo bồi dưỡng thế hệ trẻ, năm 1996, GS Trần Phương thành lập Trường Đại học Dân lập Quản lý và Kinh doanh Hà Nội, cung cấp nguồn nhân lực cho xã hội, đất nước.  

GS Trần Phương được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng - 3

Ông Phạm Quang Thao - Phó Chủ tịch liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam gửi lời chúc mừng đến GS Trần Phương.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng huy hiệu, ông Phạm Quang Thao - PGS.TS, Phó Chủ tịch liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam bày tỏ niềm vui và vinh dự khi đến trao huy hiệu cho GS Trần Phương, đồng thời chúc thầy luôn mạnh khỏe, là tấm gương sáng để các thế hệ Đảng viên trẻ noi theo, đóng góp thật nhiều cho xã hội, đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng Đảng.

GS Trần Phương được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng - 4

TS Đỗ Quế Lượng - Phó Hiệu trưởng thường trực trường Đại học Kinh Doanh và Công nghệ Hà Nội thay mặt cho BGH và Hội đồng Quản trị gửi lời chúc mừng đến GS Trần Phương.

TS. Đỗ Quế Lượng - Phó Hiệu trưởng Thường trực trường Đại học Kinh Doanh và Công nghệ Hà Nội cũng thay mặt cho BGH và Hội đồng Quản trị gửi lời chúc mừng đến GS Trần Phương - Hiệu trưởng, người sáng lập và là người quản lý chỉ đạo trực tiếp Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trong suốt 25 năm qua, để hôm nay trở thành 1 cơ sở giáo dục Đại học uy tín và chất lượng của đất nước.

Thầy cũng gửi đến GS Trần Phương lời chúc sức khoẻ tốt để có thể tiếp tục lãnh đạo Trường ngày một vững mạnh hơn, nâng cao uy tín, vị thế của Trường với Việt Nam và khu vực. Đồng thời TS Đỗ Quế Lượng cũng gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy Khối đã dành sự quan tâm cho Nhà trường và GS Trần Phương.

GS Trần Phương được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng - 5

Đại diện lãnh đạo BGH và Đảng uỷ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm cùng GS Trần Phương.

GS Trần Phương được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng - 6

Ông Phạm Quang Thao - Phó Chủ tịch liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam gửi lời chúc sức khoẻ đến GS Trần Phương.

Nguyễn Quỳnh
Bài liên quan
Nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nhận huy hiệu 60 năm tuổi Đảng
Chiều 29/9, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức lễ trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất