Google bị phạt 25 triệu USD tại Thổ Nhĩ Kỳ

CTV Hoàng Hải/VOV.VN | 17/11/2020, 06:20

Google đã bị Ủy ban Cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ phạt 25,6 triệu USD trong khuôn khổ cuộc điều tra đối với gã khổng lồ công nghệ lớn nhất thế giới này.

Google bị cáo buộc đã vi phạm các quy tắc cạnh tranh công bằng và lạm dụng quyền lực thống trị thị trường internet thông qua quảng cáo tại quốc gia này. Google đã vi phạm luật khi làm phức tạp kết quả tìm kiếm trên thị trường dịch vụ nội dung bằng cách đặt quảng cáo văn bản ở đầu kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Do đó, một số công ty không xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm nếu công ty này không tạo ra doanh thu quảng cáo cho Google.

Khoản phạt tài chính là không đáng kể đối với Google so với khoản lợi nhuận quý hàng tỷ USD. Google sẽ có 60 ngày để kháng cáo, nếu phán quyết được giữ nguyên, Google sẽ phải đối mặt với việc sẽ phải thay đổi chiến lược quảng cáo của mình hoặc có nguy cơ bị cấm ở một quốc gia nổi tiếng với việc siết chặt các dịch vụ internet, bao gồm cả Google.

Công ty cũng đã bị chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ phạt hơn 12 triệu USD vào tháng 9/2018 vì vi phạm luật cạnh tranh công bằng, bằng cách ưu tiên một số đại lý hơn những đại lý khác dưới không gian quảng cáo của Google./.

Bài liên quan
Google Doodle tôn vinh Ngày Trái đất 2024 bằng không ảnh hành tinh xanh
Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất