Google âm thầm bổ sung tính năng video ngắn tương tự TikTok

Theo Một thế giới | 25/08/2020, 09:57

Mới đây, Facebook đã trình làng tính năng tạo video ngắn Instagram Reels hồi đầu tháng 8/2020 và các ứng dụng tương tự TikTok...

TikTok đã bị cấm ở Ấn Độ và đang gặp rắc rối lớn tại Mỹ. Nhân cơ hội đó, Facebook đã trình làng tính năng tạo video ngắn Instagram Reels hồi đầu tháng 8/2020 và các ứng dụng tương tự TikTok cũng cố gắng thu hút người dùng. Mới đây, Google Discover bổ sung Short Videos.

Discover xuất hiện ở phía bên trái hầu hết màn hình chính thiết bị Android hoặc trong ứng dụng Google và cũng có sẵn trên iOS. Đó là một nguồn cấp nội dung chủ yếu là các bài báo liên quan đến sở thích của bạn, các video YouTube, thời tiết và tỷ số trận thi đấu thể thao.

google am tham bo sung tinh nang video ngan tuong tu tiktok hinh 1

Tiếp cận hàng trăm triệu người dùng mỗi tháng, Google Discover cũng hiển thị nội dung AMP (Accelerated Mobile Pages - dự án của Google hỗ trợ tăng tốc độ tải trang trên di động). Các trang AMP đã được xác thực lưu trong cache AMP của Google, giúp tải trang nhanh hơn.

Tài khoản Twitter Jatin Chaudhary phát hiện Google Discover đang hiển thị nhómShort Videos(các video ngắn) ở góc trên cùng bên trái, trong khi tên video xuất hiện phía dưới.

Bạn có thể ẩn bất kỳ video nào thông qua dòng lệnhHide this storytrên menu bổ sung. Các video ngắn này sẽ được mở trong trình duyệt web mặc định trên thiết bị của bạn.

google am tham bo sung tinh nang video ngan tuong tu tiktok hinh 2

Trong video có logo Trell (đối thủ cạnh tranh TikTok ở Ấn Độ), bên dưới là một liên kết AMP hoàn chỉnh với nútClick Here(nhấp vào đây) để xem thêm nội dung. Ngoài ra, trên màn hình phát video còn có nút tắt/mở tiếng và chia sẻ.

google am tham bo sung tinh nang video ngan tuong tu tiktok hinh 3

Video có logo Tangi (dịch vụ cung cấp các video Do It Yourself 60 giây) không phải là liên kết AMP nhưng có biểu tượng và giao diện người dùng tương tự.

google am tham bo sung tinh nang video ngan tuong tu tiktok hinh 4

Đến nay Google chưa chính thức công bốShort Videostrong Discover. Chưa rõShort Videosđược triển khai rộng rãi như thế nào cũng như tiêu chí Google đang sử dụng để làm nổi bật nội dung. Có khả năngShort Videossẽ được thử nghiệm ở Ấn Độ đầu tiên. Đây là thị trường lớn nhất của Google.

YouTube được cho đang phát triểnShorts- đối thủ cạnh tranh TikTok và sẽ trình làng cuối năm nay. Có lẽ có cũng sẽ xuất hiện trong Google Discover.

Hôm 6/8, Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh cấm các công ty Mỹ giao dịch với ByteDance, chủ sở hữu TikTok, với lý do đe dọa an ninh quốc gia. Hôm 14.8, ông Trump ban hành sắc lệnh buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok ở Mỹ trong 90 ngày nữa.

Hôm 23/8, TikTok chính thức gửi đơn kiện, chỉ trích chính quyến Mỹ phớt lờ nỗ lực giải quyết bất đồng và chính trị hóa vấn đề. “Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài hành động để tự bảo vệ quyền lợi”, TikTok viết./.

Bài liên quan
Cách xóa ảnh vĩnh viễn trên iPhone và iPad
Nhiều người đang dùng iPhone và iPad quan tâm tới việc xóa ảnh vĩnh viễn trên các thiết bị của họ, thế nhưng không phải ai cũng biết cách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất