Góc BLV: Xứ Wales sẽ tiếp bước Italia vào vòng 1/8 EURO 2021

PV/VOV.VN | 20/06/2021, 16:10

Theo BLV Huy Phước, Italia sẽ hòa xứ Wales để cả hai đội đều tiến vào vòng 1/8 ở bảng A EURO 2021.

Đêm nay (20/6), bảng A EURO 2021 sẽ chính thức hạ màn với 2 trận đấu cuối cùng, Italia gặp xứ Wales và Thổ Nhĩ Kỳ gặp Thụy Sĩ. Hãy cùng đến với nhận định của BLV Huy Phước (Truyền hình K+) về 2 trận đấu này. 

PV: Italia đã chính thức giành vé vào vòng trong, theo anh, HLV Mancini sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất trước Wales hay sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị?

BLV Huy Phước: Nhất bảng A sẽ gặp nhì bảng C, bảng đấu mà Hà Lan đã chắc chắn đứng đầu. Vì thế, trong bối cảnh chưa chắc nhất bảng A, Italia cần ít nhất một điểm trước xứ Wales để tránh đối đầu với đối thủ khó nhằn. Do đó, tôi tin HLV Mancini vẫn sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình để đối đầu với xứ Wales. Nếu có sự thay đổi, có lẽ vì chấn thương như của Chiellini, và sẽ được thay thế bởi Acerbi – người cũng đã chơi khá tốt ở trận gần nhất sau khi vào sân thay người.

PV: Sau chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ, Wales chỉ cần 1 điểm trước Italia là sẽ vượt qua vòng bảng. Theo anh, Wales sẽ tiếp cận trận đấu này như thế nào, chủ động tấn công tìm chiến thắng để giành ngôi nhất bảng hay chú trọng phòng ngự để hướng tới mục tiêu vừa đủ là 1 trận hòa? 

BLV Huy Phước: Với Xứ Wales, việc đi tiếp đã là một sự thành công. Họ sẽ chơi phòng ngự chủ động thay vì phải bung lên tấn công. Đây không phải là thời điểm để họ chứng tỏ mình, đây là thời điểm đòi hỏi sự an toàn, thực dụng nhiều hơn. Nếu hòa, cả 2 đội tuyển sẽ đạt được ước nguyện của mình, với Italia là ngôi đầu bảng, với xứ Wales là tấm vé vào vòng trong. Hẳn chúng ta cũng còn nhớ trong quá khứ tại Euro 2004, Thụy Điển và Đan Mạch đã từng bắt tay nhau hòa 2-2 ở lượt đấu cuối để loại Italia. Điều đó có nghĩa là các đội cũng có thể thông tin cho nhau và có những cái “bắt tay giao hảo” để mang về lợi ích trực tiếp, cũng như tránh được tổn thất lực lượng. Như vậy, có thể sẽ có 2 kịch bản để trận đấu có kết quả hòa. Một là hòa với một thế trận tiêu cực, ít bàn thắng. Hai là cả 2 thay nhau ghi bàn, cống hiến cho người xem một thế trận mãn nhãn.

PV: Với tình hình bảng đấu hiện tại, Thụy Sĩ cùng Thổ Nhĩ Kỳ gần như chỉ còn cơ hội giành vị trí thứ 3 trong bảng. Theo anh, trận đấu này sẽ diễn ra như thế nào và Thụy Sĩ hay Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có được vị trí thứ 3 chung cuộc ở bảng A?

BLV Huy Phước: Trái ngược với 2 đối thủ là xứ Wales và Italia, Thụy Sĩ cùng Thổ Nhĩ Kỳ lại chật vật ở lượt trận cuối. Họ chỉ còn hi vọng cho vị trí thứ 3 tốt nhất. Hiện tại chỉ có 2 đội đang đứng thứ 3 mà chỉ có 1 điểm (còn lại đều từ 2 điểm trở lên), vì thế Thụy Sĩ rất muốn thắng ở loạt trận cuối này để hi vọng vào một điều may mắn sẽ xảy tới với mình khi các đội bóng thứ 3 không có được chiến thắng. Nhưng đó chỉ là trong lý thuyết, còn thực tế trong những đội đứng thứ 3 có nhiều cái tên tên tuổi như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Croatia,  2 cái tên còn lại là Phần Lan và Áo thì cả 2 đều đã có 3 điểm. Như vậy Thụy Sĩ muốn thắng còn Thổ Nhĩ Kỳ lúc này có lẽ chỉ cố gắng thi đấu tốt nhất có thể mà thôi.

Đây sẽ là trận đấu mà cả 2 sẽ chơi đôi công, hi vọng họ sẽ không vô duyên trước khung thành đối phương và tạo ra một trận đấu có nhiều bàn thắng.

PV: Dự đoán của anh về tỷ số các trận đấu diễn ra đêm nay? 

BLV Huy Phước: Theo tôi, Italia hòa xứ Wales 2-2 còn 1-1 sẽ là kết quả chung cuộc trận Thụy Sĩ gặp Thổ Nhĩ Kỳ. 

PV: Xin cảm ơn BLV Huy Phước./.

Bài liên quan
HLV Mancini bất ngờ từ chức huấn luyện viên của ĐT Italia
HLV Mancini bất ngờ từ chức huấn luyện viên của ĐT Italia sau hơn 5 năm dẫn dắt đội bóng này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất