Gõ cửa sàn 13/10: Cổ phiếu ngân hàng dần lấy lại phong độ 

Nhóm PV | 13/10/2020, 08:22

Thời gian gần đây, nhóm cổ phiếu “vua” nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư nhờ các thông tin chuyển sàn, tăng vốn và phát hành cổ phiếu cho đối tác chiến lược được tung ra liên tục.

Ảnh minh họa

Mời các bạn nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tổng hợp thông tin trong nước và quốc tế

#Theo Bộ Tài chính, tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng đạt 975,3 nghìn tỷ đồng, bằng 64,5% dự toán, giảm 11,5% so với cùng kỳ năm 2019.

# Trong 9 tháng qua, các quốc gia đã khởi kiện 31 vụ phòng vệ thương mại đối hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, tăng gấp gần 2 lần so với toàn bộ vụ việc khởi xướng năm 2019.

#Sự phát triển của thương mại điện tử dường như không tác động nhiều đến các cửa hàng tạp hóa truyền thống. Bởi theo số liệu mới nhất của Nielsen, Việt Nam có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa và 9.000 chợ truyền thống, chiếm thị phần 75%, doanh thu trên dưới 10 tỉ USD mỗi năm.

Ngoài ra, lĩnh vực bán lẻ của Việt Nam được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, với doanh thu hàng năm khoảng 108 tỉ USD, dự báo sẽ tăng trưởng lũy kế khoảng 7,3%/năm trong giai đoạn 5 năm tới.

#Giá lợn hơi những ngày gần đây liên tục giảm mạnh. Tại miền Bắc, tiểu thương thu mua lợn hơi với giá dưới 70.000 đồng/kg, mức giá thấp nhất tính từ đầu năm.

# Tin vui đến với lĩnh vực xuất khẩu rau quả, khi lô hàng thanh long và bưởi da xanh Bến Tre vừa chính thức lên kệ các siêu thị tại Canada, sau một tháng vận chuyển bằng đường biển.

Thị trường bất động sản có những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ về cuối năm

#Đã có 13.300 sản phẩm (chủ yếu là căn hộ chung cư) được đưa ra thị trường BĐS Hà Nội trong 9 tháng qua, trong đó tỷ lệ hấp thụ đạt hơn 23%. Đáng chú ý Giá căn hộ phân khúc bình dân quý III tăng 3-5%.

Trong khi đó, tại TP.HCM, giá bán căn hộ trong quý 3 còn tăng mạnh hơn, từ 15-20% so với quý 2 nên đã tạo nên cơn sốt nhỏ trên thị trường do khan hiếm nguồn hàng trong bối cảnh lượng cầu rất cao.

#Hôm nay (13/10) là ngày Doanh nhân Việt Nam. Theo PGS.TS Dương Thị Liễu - Viện trưởng Văn hóa kinh doanh, ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay được tổ chức khi cuộc Cách mạng 4.0 đang ngày một lan rộng, vì vậy các DN có thể ứng dụng công nghệ giống nhau, nhưng thương hiệu phải tạo được sự khác biệt:

Muốn cạnh tranh thành công trên thương trường thì phải cạnh tranh bằng bản sắc riêng. Robot không thể làm được cái đó, chỉ có văn hóa văn của từng doanh nhân, doanh nghiệp với sự cộng hưởng, sự tương tác, sự chia sẻ giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với nhau, giữa công ty với khách hàng… như thế thì mới tạo nên được bản sắc riêng để cạnh tranh thành công.

#Campuchia vừa chính thức ký Hiệp định Thương mại tự do với Trung Quốc, với mục tiêu kim ngạch 2 nước đạt 10 tỷ USD vào năm 2023. Đây là Hiệp định Thương mại tự do đầu tiên của Campuchia với một nước đối tác

Còn tại Nhật Bản, Ngân hàng trung ương nước này sẽ thử nghiệm đồng yen kỹ thuật số vào đầu tài khóa 2021. Trước đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có kế hoạch thử nghiệm một loại tiền ảo vào năm tới và Mỹ cũng đang nghiên cứu ý tưởng này.

#Còn tại Nhật Bản, Ngân hàng trung ương nước này sẽ thử nghiệm đồng yen kỹ thuật số vào đầu tài khóa 2021. Trước đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có kế hoạch thử nghiệm một loại tiền ảo vào năm tới và Mỹ cũng đang nghiên cứu ý tưởng này.

Ngoài ra, dịch bệnh COVID-19 là một phần nguyên nhân làm trì hoãn tiến trình xây dựng một thỏa thuận đánh thuế các công ty nghệ đa quốc gia mà 137 nước trên thế giới đang nỗ lực thỏa thuận.

Thông tin thị trường chứng khoán

#Chứng khoán Mỹ hôm qua ghi nhận phiên tăng điểm tích cực, với cả 3 chỉ số Dow Jones, S&P500 và Nasdaq đều tăng lần lượt 0,9; 1,6 và 2,6%.

#Theo báo cáo mới nhất của NHNN, tình hình tăng trưởng tín dụng đối với lĩnh vực đầu tư kinh doanh chứng khoán qua các năm 2018 là 14,7%, năm 2019 là 7,49%, đến cuối tháng 8/2020, giảm 10,35%, chiếm 0,32% tổng dư nợ tín dụng.

#Trước giờ mở cửa TTCK sáng nay, áp lực càng lên cao càng bị chốt lời mạnh mẽ làm cho TTCK chật vật với đà tăng của mình. Tuy nhiên vẫn còn nhiều công ty trên thị trường vẫn chưa phát hành báo cáo tài chính quý III nên xu hướng tăng có thể chậm lại và các cổ phiếu sẽ càng lúc càng phân hóa hơn.

#Theo SSI Reseach, vận động tích cực của chứng khoán Hoa Kỳ trong phiên gần nhất có thể tạo động lực nâng đỡ diễn biến của VN Index. Tuy nhiên ở góc độ kỹ thuật, việc VN Index mất phần lớn mức tăng vào cuối phiên 12/10, đi cùng với KLGD tăng lên cho thấy tín hiệu kém khả quan trong ngắn hạn. Chỉ số có thể sẽ đối mặt với lực cung gia tăng, qua đó kiểm lại vùng hỗ trợ 920 điểm trong phiên tới.

Hiện giá cổ phiếu ngân hàng tăng khá nhanh với thanh khoản lớn

CP ngân hàng lấy lại phong độ, VN-Index tăng trở lại

Từ đầu quý III, nhóm cổ phiếu ngân hàng nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư nhờ các thông tin chuyển sàn, tăng vốn và phát hành cổ phiếu cho đối tác chiến lược được tung ra liên tục. Ông Lê Đức Khánh – GĐ Chiến lược CTCK PSI cho rằng, điều này giúp giá cổ phiếu ngân hàng tăng khá nhanh với thanh khoản lớn:

Trong các năm gần đây, theo số liệu thống kê kết quả kinh doanh của các NH tương đối ổn định. Với những diễn biến giá cổ phiếu và KQKD như vậy thì nhóm NH hiện nay vẫn là một trong những nhóm tăng trưởng ổn định.

Bên cạnh đó, ông Lê Đức Khánh cũng dự báo, với kết quả kinh doanh tăng trưởng của các ngân hàng sẽ tạo nên thông tin tích cực cho nhà đầu tư đang nắm giữ nhóm cổ phiếu này:

Ngân hàng vẫn là nhóm ngành xương sống của nền kinh tế trong các năm trở lại đây. Vì vậy, tôi dự báo từ giờ đến cuối năm, bên cạnh việc các NH vẫn sẽ thắt chặt và giảm tỷ lệ nợ xấu thì họ vẫn sẽ có KQKD tươi sáng và đem đến tín hiệu tích cực cho thị trường.

Nhiều nhà đầu tư cũng hi vọng, nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp tục “dẫn sóng” trên thị trường chứng khoán và thúc đẩy đà tăng của VN-Index./.

Bài liên quan
Kết nối ngân hàng, nâng tầm trải nghiệm mua sắm
Thương hiệu gia dụng Rapido, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các hàng gia dụng ký kết thỏa thuận hợp tác với ba đối tác lớn Vietinbank, SHB và VNPay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất