Giới trẻ Việt Nam tại Mỹ tự hào và mong muốn đóng góp phát triển đất nước

(Nguồn: Báo Tin tức ) | 15/05/2022, 12:21

Trong khuôn khổ chuyến công tác tới Mỹ từ ngày 11 - 17/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ gặp gỡ đại diện thanh niên và sinh viên Việt Nam tại New York.

Đây là sự kiện được rất nhiều người trẻ Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại New York mong chờ. Phóng viên TTXVN tại New York đã phỏng vấn các bạn trẻ tiêu biểu về những cảm nhận của họ trước sự đổi thay, phát triển của đất nước, những nguyện vọng họ muốn gửi gắm tới Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Giới trẻ Việt Nam tại Mỹ tự hào và mong muốn đóng góp phát triển đất nước - 1

Toàn cảnh tòa nhà Landmark 81 tại TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Tài Nguyễn, chuyên viên quan hệ nhà đầu tư tại New York, chia sẻ là một người Việt trẻ đang sinh sống ở nước ngoài, bạn cảm thấy rất ấn tượng với những thành tựu của Việt Nam, đặc biệt là trong nỗ lực kiểm soát đại dịch COVID-19. Bạn bày tỏ vui mừng khi những người xa xứ và khách du lịch có thể đến với Việt Nam để yên tâm sinh sống, làm việc vì Việt Nam là một điểm đến rất an toàn trong bối cảnh đại dịch.

Về quan hệ đa phương của Việt Nam, Tài Nguyễn cho biết rất tự hào khi Việt Nam ngày càng trở thành một đối tác quan trọng trên toàn thế giới, đặc biệt khi Việt Nam là điểm đến cho cuộc gặp thượng đỉnh Triều Tiên - Mỹ năm 2019. Bạn cũng cảm thấy rất vui mừng khi Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ, đồng thời Việt Nam đã trở thành một đối tác rất quan trọng của LHQ.

Về quan hệ song phương Việt Nam - Mỹ, Tài Nguyễn cho rằng quan hệ ngoại giao, thương mại của hai nước ngày càng được cải thiện; Việt Nam và Mỹ ngày càng trở thành đối tác thân thiện và tin tưởng lẫn nhau. Là người Việt Nam ở Mỹ, bạn cho biết rất vui khi thấy vị thế đất nước ngày càng được tăng cường và rất tự hào khi các bạn bè ở Mỹ đánh giá cao những người Việt tại Mỹ cũng như đánh giá cao Việt Nam.

Bạn Vũ Trần làm việc tại Hiệp hội Tài chính Việt Nam tại Mỹ bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều cầu nối giữa Việt Nam và kiều bào ở nước ngoài. Theo Vũ Trần, đại dịch COVID-19 xảy ra tưởng chừng như đã tạo ra nhiều khoảng cách, nhưng nhờ đó mà chúng ta thấy được tinh thần đoàn kết và tinh thần hướng về dân tộc của kiều bào ở nước ngoài. Vũ Trần phấn khởi khi được tin về chuyến bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ và các chuyến bay thẳng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và San Francisco; mong rằng trong tương lai sẽ có chuyến bay thẳng đầu tiên giữa Hà Nội quê hương bạn và thành phố New York nơi bạn đang sinh sống và làm việc.

Vũ Trần cũng mong muốn Nhà nước sẽ tạo thêm nhiều điều kiện để kiều bào ở nước ngoài có thể đóng góp cho Tổ quốc, để cộng đồng tri thức người Việt ở nước ngoài có thể cùng nhau hỗ trợ và phát triển đất nước.

Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại New York Lê Minh Anh cho rằng mỗi sinh viên, thanh niên Việt Nam du học tại nước ngoài đều chính là "các đại sứ văn hóa" của nước mình. Đó là niềm tự hào nhưng cũng đi kèm theo đó là trách nhiệm, và hiểu được điều đó, mỗi thanh niên, sinh viên như Minh Anh luôn cố gắng trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng của mình để có thể đem những tinh hoa, giá trị của Việt Nam ra ngoài thế giới và ngược lại. 

(Nguồn: Báo Tin tức )

Bài liên quan
Thủ tướng trả lời nhiều câu hỏi khó của thanh niên về chuyển đổi số
Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng và cấp bách của năm 2024 là "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia", tại phiên đối thoại, các đoàn viên thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi đến các bộ ngành, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xoay quanh chủ đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất