Giới trẻ Mỹ đã không còn quan tâm tới Facebook?

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo GizChina | 27/10/2021, 08:38

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các dịch vụ của Facebook đã mất dần tính phổ biến đối với thanh thiếu niên trong nhiều năm.

Theo đó, thời gian của thanh thiếu niên Mỹ trong hệ sinh thái Facebook giảm 16% so với năm ngoái, trong khi những người lớn tuổi cũng bắt đầu dành ít hơn 5% thời gian trên mạng xã hội này. Hơn nữa, số lượng trẻ vị thành niên mới đăng ký trực tuyến ngày càng giảm. Trong khi trước đây độ tuổi người dùng Mỹ lên mạng là 19 đến 20, ở thời điểm hiện tại, độ tuổi tham gia đã lên đến 24 đến 25.

Về cơ bản, người trẻ tuổi dành ít thời gian hơn trên mạng xã hội Facebook, trong khi ngày càng ít người muốn tạo Facebook trong độ tuổi thế hệ trẻ. Các nhà nghiên cứu cũng không thể đưa ra câu trả lời chính xác tại sao mức độ phổ biến của các dịch vụ lại giảm và làm thế nào để khắc phục xu hướng hiện tại.

Theo phát ngôn viên Joe Osborne của Facebook, các sản phẩm của công ty vẫn được thanh thiếu niên sử dụng rộng rãi, tuy nhiên đã có sự gia tăng cạnh tranh từ các dịch vụ như Snapchat và TikTok.

Được biết, Facebook đã không còn phổ biến đối với thanh thiếu niên Mỹ kể từ đầu năm 2016. Để tạo ra các sản phẩm tập trung vào giới trẻ, Facebook được cho là đang tham gia vào việc phát triển các giải pháp mới bằng cách tìm hiểu sâu hơn về thế hệ trẻ.

Bất chấp những nỗ lực như vậy của Facebook, thống kê cho thấy thanh thiếu niên sử dụng tài khoản của họ ngày càng ít tích cực hơn. Nghiên cứu đề cập rằng Facebook không cung cấp cho những người trẻ tuổi lý do thuyết phục để tham gia mạng xã hội của họ.

Ngoài ra, việc thanh thiếu niên ít tham gia cũng làm cản trở sự gia tăng số lượng người dùng mạng xã hội này. Cụ thể, những đứa trẻ sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến sở thích sử dụng Internet của những người em chúng. Khi mất hứng thú với Facebook, những thanh thiếu niên này sẽ làm mất đi sự quan tâm của thế hệ tiếp theo. Đó có thể là một phần cho lý do tại sao TikTok đã vượt qua Facebook khi trở thành ứng dụng truyền thông xã hội được tải xuống nhiều nhất./.

Bài liên quan
TikTok đóng góp hơn 1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia
VOVLIVE - Không gian mạng đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi trở thành công cụ hữu hiệu tiếp cận khách hàng. Và điều này được thể hiện rõ nét của đóng góp của TikTok vào nền kinh tế Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất