Giới trẻ hào hứng trải nghiệm Hội sách thiếu nhi TP.HCM

15/07/2022, 20:20

Hội sách thiếu nhi TP.HCM năm 2022 có hơn 16.000 tựa sách với đa dạng thể loại, phong phú về nội dung thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ.

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm Hội sách thiếu nhi TP.HCM  - 1

Sau một năm bị gián đoạn bởi dịch COVID-19, ngày 15/7, TP.HCM tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP.HCM lần 3 năm 2022.

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm Hội sách thiếu nhi TP.HCM  - 2

Hội sách năm nay có hơn 16.000 tựa sách dành cho thiếu nhi với đa dạng thể loại, phong phú về nội dung, đáp ứng nhu cầu đọc sách của các em và bạn đọc.

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm Hội sách thiếu nhi TP.HCM  - 3

Điểm nhấn tại Hội sách là diễn đàn "Lắng nghe chúng con nói" tổ chức vào ngày 16/7, là cơ hội để các bậc phụ huynh thấu hiểu con trẻ nhiều hơn. 

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm Hội sách thiếu nhi TP.HCM  - 4

Ngoài trưng bày, giới thiệu sách, Hội sách năm nay còn tổ chức nhiều hoạt động đáng chú ý khác như: giao lưu tác giả, các buổi kịch thiếu nhi chuyển thể từ các tác phẩm quen thuộc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đêm nhạc thiếu nhi, talkshow truyền cảm hứng, thi vẽ tranh…

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm Hội sách thiếu nhi TP.HCM  - 5

Hội sách còn có các hoạt động hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em có cha, mẹ người nuôi dưỡng qua đời do dịch COVID-19. 

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm Hội sách thiếu nhi TP.HCM  - 6

 Ngoài ra khi đến với Hội sách, các em thiếu nhi và phụ huynh còn được tham gia những hoạt động tại các khu vui chơi, trải nghiệm các hoạt động sáng tạo, nghệ thuật nhằm kích thích khả năng tư duy, phát triển tinh thần đồng đội cho các em; các chương trình giao lưu âm nhạc, thi vẽ tranh, thi thuyết trình.

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm Hội sách thiếu nhi TP.HCM  - 7

Đưa con hội sách, chị Phương Dung (ngụ quận Bình Thạnh) đánh giá cao hoạt động này. Theo chị Dung, các hoạt động dành cho thanh thiếu nhi không nhiều, Hội sách không chỉ là niềm vui của các em mà còn có cả phụ huynh.

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm Hội sách thiếu nhi TP.HCM  - 8

"Thời điểm này đang nghỉ hè, các em ở nhà nhiều, rất cần không gian hữu ích để vận động, thư giãn. Hội sách là một hoạt động rất thiết thực", chị Dung nói.

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm Hội sách thiếu nhi TP.HCM  - 9

Ban tổ chức hội sách kỳ vọng thông qua hội sách lần này sẽ tăng cường thói quen đọc sách của trẻ em, xây dựng và phát triển văn hóa đọc, qua đó giúp phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn cho trẻ em. 

Hoàng Thọ - Kim Hồng - Thùy Linh
Bài liên quan
Thuyết phân tích Tương giao và sự giải mã xu hướng chọn lựa cuộc sống đơn độc
Mới đây, buổi trò chuyện “Hướng đến vị thế sống Tôi ổn - Bạn ổn", "Thuyết Phân tích Tương giao – Giải phóng bản thân và thay đổi cuộc đời” đã được tổ chức tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất