Giới đầu tư Trung Quốc quay lưng với các sản phẩm đầu tư bất động sản

Theo TTXVN | 17/11/2021, 09:04

Kể từ tháng 9/2021, dòng tiền đổ vào các sản phẩm đầu tư bất động sản do các công ty ủy thác phát hành đã sụt giảm, giữa những lo ngại ngày càng tăng về cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang từ bỏ sự gắn bó với các sản phẩm đầu tư bất động sản và tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường chứng khoán hoặc các thị trường vốn khác, khi cơ quan chức năng thắt chặt chính sách đối với lĩnh vực bất động sản.

Kể từ tháng 9/2021, dòng tiền đổ vào các sản phẩm đầu tư bất động sản do các công ty ủy thác phát hành đã sụt giảm, giữa những lo ngại ngày càng tăng về cuộc khủng hoảng nợ của tập đoàn bất động sản khổng lồ Evergrande (Trung Quốc).

Doanh nhân người Thượng Hải Desmond Pan cho biết, lý thuyết đầu tư trước đây đã sụp đổ và ông đang xem xét chuyển hàng triệu NDT từ các sản phẩm ủy thác bất động sản sang một quỹ khác của công ty quản lý tài sản Bridgewater (Mỹ), với lợi nhuận hàng năm 19%. Theo ông Pan, đây là một sự chuyển đổi đầu tư phù hợp.

Các nhà đầu tư Trung Quốc lâu nay vẫn có xu hướng đầu tư vào bất động sản. Song, dòng tiền chảy vào các sản phẩm đầu tư bất động sản đã thu hẹp trong những năm gần đây kể từ khi Chính phủ Trung Quốc bắt đầu siết chặt hoạt động ngân hàng ngầm năm 2017. Thêm vào đó, nguy cơ vỡ nợ của Evergrande càng đẩy nhanh xu hướng này.

Theo Hiệp hội Ủy thác Trung Quốc, vào cuối tháng Sáu, số tiền ủy thác đầu tư vào bất động sản tại Trung Quốc đứng ở mức 2.100 tỷ NDT (329,3 tỷ USD), giảm 17% so với 1 năm trước đó. Trong khi đó, giá trị các khoản ủy thác đầu tư vào chứng khoán tăng 35% lên 2.800 tỷ NDT./. 

Bài liên quan
Đến năm 2030, Việt Nam cần gần 9 tỷ USD đầu tư hạ tầng thu gom, xử lý nước sạch
Đến 2030, nhu cầu nước ở Việt Nam tăng 32% so với hiện nay, nên cần gần 9 tỷ USD đầu tư hạ tầng thu gom, xử lý nước sạch và cấp thoát nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất