Giết vợ con rồi tự tử vì sợ bị phát hiện làm giả chứng nhận tiêm phòng COVID-19

Trần Trang(Nguồn: Reuters) | 08/12/2021, 10:46

Hôm 7/12, Reuters đưa tin một người đàn ông Đức giết vợ và 3 con nhỏ vì sợ sẽ mất quyền nuôi con nếu việc làm giả chứng nhận tiêm phòng COVID-19 bại lộ.

Vào thứ Bảy (4/12), các nhân chứng phát hiện 5 thi thể trong một ngôi nhà ở Koenigs Wusterhausen, phía nam Berlin, Đức. Cảnh sát xác định các thi thể thuộc về một cặp vợ chồng 40 tuổi và ba người con 4, 8 và 10 tuổi. Tất cả đều thiệt mạng do đạn bắn.

Công tố viên Đức Gernot Bantleon cho biết, các nhà điều tra cũng tìm thấy bức thư tuyệt mệnh của người chồng, theo đó, ông này đã làm giả giấy chứng nhận tiêm phòng COVID-19 cho vợ. Ông ta bắn chết cả gia đình rồi tự sát vì lo sợ sẽ bị bắt và bị tước quyền nuôi con nếu việc làm giả bại lộ. 

Giết vợ con rồi tự tử vì sợ bị phát hiện làm giả chứng nhận tiêm phòng COVID-19 - 1

Một người đàn ông ở Koenigs Wusterhausen (phía nam Berlin, Đức) đã giết vợ và 3 con nhỏ. (Ảnh: Reuters)

Vụ việc đau lòng này xảy ra trong thời điểm Đức thắt chặt các hạn chế nhằm ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ tư. Kể từ tháng 11, toàn bộ người lao động tại Đức đều phải chứng minh đã tiêm phòng, có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 hoặc đã hồi phục sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tuần trước, các nhà chức trách Đức đã thông qua lệnh cấm những người chưa được tiêm phòng tiếp cận với hầu hết các dịch vụ, trừ những điểm kinh doanh nhu yếu phẩm như cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc và tiệm bánh. Đồng thời, nước này cũng bắt buộc tiêm phòng đối với một số ngành nghề.  

Hiện Đức là nước đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng toàn cầu về số ca mắc COVID-19. Tính đến ngày 8/12, nước này ghi nhận tổng cộng 6.270.761 ca bệnh, trong đó có 104.361 người chết.

Trần Trang(Nguồn: Reuters)
Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất