Giáo viên chủ nhiệm bạt tai hơn 40 học sinh trong lớp, có em bị tát 26 cái

Diệu Hoa(Nguồn: Sohu) | 08/12/2021, 12:09

Hơn 40 trong tổng số 52 học sinh tại một lớp ở Ninh Hạ (Trung Quốc) từng bị giáo viên chủ nhiệm bạt tai, có em bị tát tới 26 cái.

Đoạn video ghi lại cảnh giáo viên tát liên tiếp học sinh gây phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc. Một giọng nói trong video khẳng định "đây là chuyện bình thường" và cô giáo này từng bắt học sinh thực hiện tư thế plank (giữ yên người ở tư thế chống đẩy, trọng lượng cơ thể dồn vào cẳng tay, khuỷu tay và ngón chân) như hình thức trừng phạt.

Vụ việc sau đó được xác định xảy ra tại trường THCS Bắc Tháp, thành phố Ngân Xuyên, tỉnh Ninh Hạ. Nữ giáo viên trong video là Zhang, là chủ nhiệm lớp. 

Giáo viên chủ nhiệm bạt tai hơn 40 học sinh trong lớp, có em bị tát 26 cái - 1

Video làm dậy sóng dư luận Trung Quốc. (Ảnh: Weibo)

Theo Lanzhou Morning Post, hơn 40 trong tổng số 52 học sinh của lớp này từng bị Zhang bạt tai. Nữ sinh trong đoạn video bị Zhang tát tới 26 cái. Phòng Giáo dục huyện Bắc Tháp sau đó xác nhận vụ việc, cho biết Zhang tát học sinh vì các em không làm bài tập theo yêu cầu của mình. 

Phòng giáo dục cũng thông tin thêm rằng họ đã đình chỉ công tác của Zhang, mở một cuộc điều tra về vụ việc trước khi đưa ra hình thức xử lý phù hợp với các cá nhân có liên quan. 

Sau khi video bị rò rỉ, Zhang đã gửi lời xin lỗi tới học sinh và phụ huynh. 

Một học sinh trong lớp Zhang chủ nhiệm cho biết tát học sinh trở thành "thói quen" của cô giáo này. "Đôi khi cô ấy còn tát học sinh trước mặt các giáo viên khác ngay trong văn phòng giáo viên", học sinh này cho hay.

Một phụ huynh học sinh chia sẻ từng nghe con mình nói về việc bị cô giáo tát. Bà này ban đầu cho rằng việc giáo viên nghiêm khắc để uốn nắn học sinh là bình thường. Nhưng khi nghe con mình nói lại việc này nhiều lần, bà đã liên hệ với nhà trường phía ban giám hiệu thường xuyên lảng tránh vấn đề. 

Một số phụ huynh khác cũng nắm được vấn đề nhưng không dám khiếu nại vì sợ không có kết quả và lo ảnh hưởng tới con em mình. 

Diệu Hoa(Nguồn: Sohu)

Bài liên quan
Du học Mỹ nên chọn ngành nào?
VOVLIVE - Nên lựa chọn ngành học nào khi du học Mỹ đang là câu hỏi nhận về nhiều sự quan tâm của phụ huynh cũng như học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất