Giáo sư nước ngoài bỏ về nước, nghi ăn chặn lương của nghiên cứu sinh

(Nguồn: Vietnamnet/TheKoreaTimes) | 08/12/2021, 07:40

Một giáo sư nước ngoài tại Đại học Quốc gia Seoul (SNU) đã bỏ trốn về nước khi đang bị điều tra trong vụ biển thủ hơn 100 triệu won (84.638 USD) tiền quỹ nghiên cứu.

Theo các phương tiện truyền thông tại Hàn, vị giáo sư từng làm việc tại Trường Đại học Nha Khoa SNU đã bị cảnh sát điều tra vì cáo buộc bòn rút tiền từ quỹ nghiên cứu trong 4 năm kể từ năm 2013.

Trường hợp này được báo cáo lên Ủy ban chống tham nhũng và quyền công dân (ACRC) vào tháng 3 năm 2018. ACRC đã chuyển vụ việc lên Bộ Giáo dục, Bộ Khoa học và CNTT-TT và Sở cảnh sát vào tháng 8. Ngoài ra, báo cáo sẽ được gửi đến các bên liên quan nếu có thể xác định tính xác thực của thông tin và cần phải điều tra.

Giáo sư nước ngoài bỏ về nước, nghi ăn chặn lương của nghiên cứu sinh - 1

Đại học Quốc gia Seoul được coi là đại học danh giá bậc nhất ở Hàn Quốc.

Vị giáo sư gốc Ấn bị cáo buộc bắt các sinh viên ra trường phải trả lại một phần lớn tiền lương của họ và ghi tên thành viên gia đình của ông ta vào các nghiên cứu. Ông cũng bị cáo buộc sử dụng ngân sách của phòng nghiên cứu vào mục đích cá nhân.

Ước tính, bằng thủ đoạn này, vị giáo sư có thể đã biển thủ 120 triệu won.

Một nghiên cứu sinh từng theo học vị giáo sư này nói với Hãng thông tấn Yonhap rằng sinh viên tham gia nghiên cứu của ông được trả từ 1,6 triệu won đến 1,8 triệu won mỗi tháng, nhưng họ chỉ được lấy khoảng 400.000 won và phải trả phần còn lại cho phòng nghiên cứu.

Các thành viên trong gia đình ông ta đã giả mạo là nghiên cứu sinh và bị cáo buộc nhận khoảng 3 triệu won tiền lương hàng tháng.

Vị giáo sư trở về nước vào năm 2019 sau 1 năm nghỉ phép và không trở lại làm việc. Ông đã bị SNU sa thải vào tháng 11 năm ngoái.

Cảnh sát cho biết họ không ra lệnh cấm xuất nhập cảnh vì trong thời điểm đó, người đàn ông vẫn hợp tác điều tra. Phía công tố cho biết họ sẽ đình chỉ việc truy nã cho đến khi phát hiện ra tung tích.

(Nguồn: Vietnamnet/TheKoreaTimes)

Bài liên quan
42% người giàu nhất Trung Quốc không học đại học, họ cho con học ở đâu?
Mặc dù đa phần tỷ phú Trung Quốc được đào tạo trong nước nhưng họ lại chọn gửi con ra nước ngoài du học tại trường hàng đầu như Đại học Harvard, MIT hay Colombia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất