Giao lưu các “chiến sĩ Trường Sa” kiều bào tại Đan Mạch

30/06/2022, 14:40

Các đại biểu kiều bào cho biết, sau các chuyến đi, nhiều diễn đàn và câu lạc bộ chiến sĩ Trường Sa được thành lập tại Đức, Ba Lan, Séc, Hungary, Hàn Quốc… nhằm lan tỏa tình yêu biển đảo.

Trong các ngày 25 và 26/6/2022, tại Copenhagen - Đan Mạch, Đại sứ Lương Thanh Nghị đã tổ chức đón tiếp và giao lưu với đoàn gồm 20 “Chiến sĩ Trường Sa” đến từ Ba Lan, Đức, Hungary, Pháp và Israel. Đây là đoàn kiều bào đã từng tham gia các chuyến thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 trong các năm từ 2019 trở về trước.

Giao lưu các “chiến sĩ Trường Sa” kiều bào tại Đan Mạch - ảnh 1

Sau khi xem lại những hình ảnh kiều bào ta ở nước ngoài trong các chuyến hải trình đến với Trường Sa và Nhà giàn DK1, các “chiến sĩ Trường Sa” đã ôn lại những kỷ niệm hết sức xúc động khi thăm những “đảo chìm, đảo nổi” và nhà giàn DK1, được tận mắt chứng kiến đời sống, sinh hoạt, học tập của quân và dân ta trên đảo cũng như cảm nhận ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của các chiến sĩ nơi tuyến đầu Tổ Quốc. Các đại biểu kiều bào lại cùng nhau hát vang những bài ca về biển đảo như: Khúc quân ca Trường Sa, Nơi đảo xa…

Giao lưu các “chiến sĩ Trường Sa” kiều bào tại Đan Mạch - ảnh 2

Các đại biểu kiều bào cho biết, sau các chuyến đi, nhiều diễn đàn và câu lạc bộ chiến sĩ Trường Sa được thành lập tại Đức, Ba Lan, Séc, Hungary, Hàn Quốc… nhằm lan tỏa tình yêu biển đảo đến với đông đảo cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Tại khu vực châu Âu, các chiến sĩ Trường Sa thường xuyên gặp gỡ, giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống và chuyến đi thăm Đan Mạch lần này cũng là một trong những hoạt động như vậy.

Giao lưu các “chiến sĩ Trường Sa” kiều bào tại Đan Mạch - ảnh 3

Đoàn kiều bào một lần nữa cám ơn quân chủng Hải quân, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã tổ chức những chuyến thăm hết sức có ý nghĩa, góp phần làm cho đồng bào ta ở nước ngoài hiểu hơn tình hình đất nước nói chung và biển đảo quê hương nói riêng. Những chuyến thăm Trường Sa và nhà giàn DK1 góp phần gắn kết đồng bào ta ở khắp năm châu hướng về Tổ quốc, có những hoạt động và đóng góp hết sức thiết thực và hiệu quả, góp phần chung tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Giao lưu các “chiến sĩ Trường Sa” kiều bào tại Đan Mạch - ảnh 4

Đại sứ Lương Thanh Nghị đánh giá cao những tình cảm và sự quan tâm của kiều bào đối với quê hương và mong muốn các hoạt động giao lưu, gắn kết kiều bào ngày càng thường xuyên, góp phần lan tỏa tình yêu đối với biển đảo của Tổ quốc. Đại sứ cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp rất tâm huyết của kiều bào và sẽ chuyển các cơ quan chức năng trong nước để tổ chức các chuyến thăm Trường Sa và nhà giàn DK1 trong những năm tiếp theo ngày càng tốt hơn.

Giao lưu các “chiến sĩ Trường Sa” kiều bào tại Đan Mạch - ảnh 5

Nhân dịp này, các đại biểu kiều bào đã trao đổi về việc  sớm thành lập “Ban liên lạc chiến sĩ Trường Sa Châu Âu”  và quyên góp được gần 3.000 Euro dành làm quà  tặng các chiến sĩ tại Trường Sa nhân dịp Tết 2023.

Bài liên quan
Hội Phụ nữ của Đại sứ quán Việt Nam tham gia hội chợ từ thiện tại Nhật Bản
Trong khuôn khổ hội chợ năm nay, có 19 gian hàng của các Đại sứ quán và 26 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản. 

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất