Giãn cách, ở nhà - nên trồng 7 loại cây có lợi cho sức khỏe này

Vũ Toàn/VOV.VN Theo Bright Side | 13/09/2021, 06:16

Xung quanh chúng ta có khoảng 450.000 loài thực vật và trong số đó có khoảng 35.000-70.000 loài được sử dụng cho nền y học trên toàn cầu. Sau đây là 7 loại cây trồng được biết đến trong y học, có lợi cho sức khỏe và thường được trồng trong nhà.

Cây bạch quả

Cây bạch quả là một loại cây có tuổi thọ cao, có lá hình quạt. Cây đã xuất hiện từ rất lâu tại châu Á, Hoa Kỳ và châu Âu và nổi tiếng là một loại thảo dược quý. Lợi ích của cây bạch quả đến từ hàm lượng chất chống oxy hóa cao và các đặc tính chống viêm của nó. Các nghiên cứu cho thấy cây bạch quả hữu ích đối với người mắc chứng mất trí nhớ nhẹ và mệt mỏi bởi công việc hàng ngày.

Cây hoa cúc La Mã

Hoa cúc đã được sử dụng hàng ngàn năm và có một số nghiên cứu cho thấy lợi ích của hoa cúc chẳng hạn như làm tăng chất lượng giấc ngủ, điều hòa lượng đường trong máu và thậm chí rất có lợi cho bệnh ung thư tuyến giáp. Hoa cúc này thường được dùng pha cùng trà hoặc chiết xuất thành dầu thơm.

Hoa cúc tím

Hoa cúc tím cũng là một trong những loại thảo mộc phổ biến nhất trên toàn thế giới. Ngày nay, nó được biết đến như là một loại thuốc thảo dược không kê đơn cho cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên, nó cũng được sử dụng để điều trị đau, viêm, đau nửa đầu và các vấn đề sức khỏe khác.

Cỏ thơm

Cỏ thơm cũng là một loại thuộc dòng hoa cúc. Cỏ thơm được sử dụng để hạ sốt, điều hòa kinh nguyệt, trị viêm khớp, bệnh vảy nến, dị ứng, hen suyễn, ù tai, chóng mặt, buồn nôn và nôn mửa.

Gừng

Bạn có thể thấy gừng là một trong những nguyên liệu thường xuất hiện trong căn bếp mỗi gia đình vì nó làm tăng thêm hương vị cho các món ăn khác nhau. Nhưng nó cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta như hỗ trợ giảm cân, buồn nôn do mang thai và giảm đau bụng kinh.

Cây hương thảo

Cây hương thảo là một loài cây có nguồn gốc từ vùng Địa Trung hải. Cây hương thảo có tác dụng cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cường hệ thống miễn dịch, khả năng kháng khuẩn, kích thích lưu thông máu và một tác dụng cực đặc biệt nữa là xua đuổi muỗi trong gia đình bạn.

Cây lô hội

Lô hội (hay còn gọi là nha đam) là loại cây có nguồn gốc từ vùng Bắc châu Phi. Lô hội có tác dụng chế biến thành rau ăn hàng ngày bởi vì chúng chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe như vitamin A, vitamin C... Ở châu Âu, hoa lô hội non được sử dụng làm rau hay chế biến thực phẩm bổ sung. Bên cạnh đó, cây lô hội còn có tác dụng cho việc làm đẹp của các chị em và trang trí nhà cửa./.

Bài liên quan
Biến đổi khí hậu tác động thế nào đến sức khỏe con người?
Dù nền y học đạt nhiều tiến bộ nhưng biến đổi khí hậu lại đang đặt ra nhiều thách thức mới trong việc bảo vệ sức khoẻ con người.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất