Giám sát để bầu được những đại biểu xứng đáng vào cơ quan quyền lực Nhà nước

Tuấn Anh/VOV-Tây Nguyên | 13/04/2021, 23:05

Đến hết ngày 12/4 các địa phương đã hoàn thành việc lấy ý kiến, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đến nay, tại Đắk Nông việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú về các trường hợp ứng cử đại biểu quốc hội khóa XV và HĐND nhiệm kỳ 2021-2026, đã hoàn thành. Theo kết quả của Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 96 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IV và những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh Đắk Nông đều nhận được 100% tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Các cuộc lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đã diễn ra sôi nổi, dân chủ, công khai, đảm bảo quy trình, đúng quy định. Hiện nay, các huyện, phường, xã trên địa bàn toàn tỉnh đang tiến hành lập và niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt người ứng cử tại trụ sở và các khu vực bỏ phiếu.

Ông Phạm Phú Nghĩ, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông cho biết, Mặt trận Tổ quốc các cấp và chính quyền các địa phương trong tỉnh đang tích cực đôn đốc giám sát công tác chuẩn bị bầu cử; tuyên truyền để cử tri hiểu rõ và thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của mình, góp phần vào thành công của kỳ bầu cử sắp tới.

“Để công tác bầu cử đảm bảo chất lượng thì Mặt trận các cấp phải tập trung thực hiện chức năng giám sát để những ứng cử viên đưa ra phải đảm bảo chất lượng. Để đạt được việc này, chúng tôi đã linh hoạt đi giám sát, trong quá trình giám sát thấy những vấn đề không phù hợp với luật, chúng tôi đã yêu cầu các tổ chức đó điều chỉnh ngay để luật phải đi vào cuộc sống và đảm bảo quyền, lợi ích của công dân. Để công dân thấy được rằng đây là ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân để bầu ra những đại biểu xứng đáng vào cơ quan quyền lực nhà nước” - ông Phạm Phú Nghĩ nói./.

Bài liên quan
Gia đình nghèo ở Đắk Nông rớt nước mắt nhận lại tiền bị lừa đảo trên mạng xã hội
Ngày 26/3/2024 Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông tổ chức trao trả tài sản cho một gia đình là nạn nhân trong vụ bị lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện qua mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất