Giám đốc Công ty Thiên Triều bị bắt vì tội trốn thuế

TRỌNG TÙNG | 19/01/2022, 16:59

Giám đốc Công ty TNHH và Thương mại Thiên Triều ở Hà Tĩnh vừa bị khởi tố về tội trốn thuế.

Ngày 19/01, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phùng Xuân Phong (SN 1984, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Giám đốc Công ty TNHH và Thương mại Thiên Triều về tội trốn thuế.

Theo cơ quan điều tra, Công ty TNHH và Thương mại Thiên Triều (thị xã Kỳ Anh) được cấp phép kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Công ty này không có hoạt động tại trụ sở đăng ký kinh doanh, không có kho hàng, bến bãi để tập kết hàng hóa phục vụ hoạt động kinh doanh, tuy nhiên đã xuất bán gần 1.000 số hóa đơn GTGT cho gần 100 Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn với số tiền ghi trên các hóa đơn gần 29 tỷ đồng.

Giám đốc Công ty Thiên Triều bị bắt vì tội trốn thuế - 1

Đối tượng Phùng Xuân Phong bị bắt giữ. (Ảnh: CAHT)

Để hợp thức số hàng hóa ghi trên các hóa đơn đã xuất bán, Phong đã sử dụng nhiều hóa đơn bất hợp pháp của các “công ty ma” để hạch toán hàng hóa đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm tăng số tiền thuế được khấu trừ nhằm mục đích trốn thuế.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đang mở rộng điều tra hành vi mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước và sai phạm của các Công ty mua bán hóa đơn với Công ty TNHH và Thương mại Thiên Triều.

TRỌNG TÙNG
Bài liên quan
Khởi tố nữ giám đốc ở Hà Nam mua bán hóa đơn khống trị giá 730 tỷ đồng
Thông qua các công ty “ma”, Hậu và đồng phạm xuất trên 1.500 hóa đơn cho hơn 300 đơn vị, cá nhân ở một số tỉnh, thành với tổng số tiền hàng hóa khoảng 730 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất