Giải Marathon vì môi trường lớn nhất ĐBSCL trở lại sau 1 năm tạm hoãn

Hà Khánh/VOV-TPHCM | 08/06/2022, 18:44

Sau 1 năm tạm hoãn vì dịch Covid-19, giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2022 sẽ trở lại với thông điệp bảo vệ môi trường.

Giải năm nay diễn ra vào ngày 17/7, các vận động viên (VĐV) sẽ thi đấu từ lúc 4h sáng tuỳ theo từng cự ly. Hai ngày trước đó, các VĐV sẽ được làm quen với đường chạy.

Đây là giải chạy quy mô lớn nhất tổ chức tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Trong lần thứ 3 được tổ chức, giải thu hút khoảng 9.000 VĐV tham gia, trong đó có 2.000 VĐV từ 16 tuổi trở xuống. Năm nay, toàn bộ đường chạy được thiết kế hoàn toàn mới, độc đáo, khác biệt, đi qua những cánh đồng lúa chín vàng, những thôn xóm bình yên…Tất cả đường chạy đều không lặp lại, điểm khởi đầu và kết thúc cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín giúp cho các VĐV luôn hứng thú và trải nghiệm những cung đường mới.

Các VĐV sẽ thi đấu ở các cự ly 5km, 10km, 21km và 42 km. VĐV về nhất ở các cự ly sẽ nhận được tiền thưởng lần lượt từ 3 triệu đồng đến 15 triệu đồng/giải. Ngoài ra còn có giải dành cho các em thiếu nhi, thiếu niên, giải dành cho cán bộ, viên chức, công chức trên địa bàn tỉnh. Trong khuôn khổ giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2022 còn có Lễ hội ẩm thực – trái cây, bánh dân gian, Hội chợ công nghiệp và thương mại Hậu Giang, các tour du lịch khám phá và đêm hội nghệ thuật…

Ông Nguyễn Văn Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: "Hậu Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung đã chuyển mình mạnh mẽ sau thời gian chịu nhiều tác động tiêu cực từ dịch Covid-19 và giải là sự tiếp nối tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trong cuộc chiến chống dịch bệnh; là biểu hiện cho sức bật kinh tế - xã hội sau những quãng thời gian khó khăn vừa qua".

Tiếp tục thông điệp chống biến đổi khí hậu với khẩu hiệu #SaveMekongDelta, “Mỗi Runner chạy – Một cây xanh được trồng”, mỗi VĐV sẽ là một đại sứ cùng chung tay chống biến đổi khí hậu, cùng góp sức để lan toả thông điệp./.

Bài liên quan
Hơn 2.000 người chạy marathon “Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ” ở Long An
Chiều 11/11, tại khu đô thị tích hợp Waterpoint, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, hơn 2.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia giải chạy Long An Marathon lần thứ 2 - Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất