Giải Marathon chào mừng Lễ đón nhận danh hiệu Danh nhân văn hoá thế giới Nguyễn Đình Chiểu

Hà Khánh/VOV-TP.HCM | 20/04/2022, 23:04

Chào mừng lễ đón nhận danh hiệu Danh nhân văn hoá thế giới Nguyễn Đình Chiểu được UNESCO công nhận, cuối tháng 6/2022, tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức giải Bến Tre Marathon năm 2022.

Tại buổi họp thông tin về giải đấu diễn ra chiều 20/4 tại TP.HCM, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết sự kiện thể thao do sở phối hợp Công ty Cổ phần tổng hợp Bến Thành tổ chức trong hai ngày 25, 26/6. Tham dự giải dự kiến có 3.000 vận động viên trong nước và quốc tế, sinh viên, học sinh, người dân địa phương.

Có 4 cự ly thi đấu là 5km, 10km, 21km và 42km, những cung đường chạy được thiết kế độc đáo, với đặc trưng là dòng sông và những rặng dừa xanh... Bên cạnh cơ cấu giải thưởng hấp dẫn ở nhiều cự ly, trong đó giải nhất cự ly 42km là 15 triệu đồng, Ban tổ chức sẽ trao nhiều giải thưởng chặng, giải khích lệ vận động viên cao tuổi nhất, nhỏ tuổi nhất, giải cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan của tỉnh.

Tham dự giải, các vận động viên sẽ có cơ hội trải nghiệm chuỗi hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao và xúc tiến du lịch trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 200 năm ngày sinh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, như “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần XVIII, tham quan “Quyển sách chữ thư pháp khổ lớn gồm những bài thơ và câu thơ nổi tiếng của Cụ Đồ”, “Liên hoan ẩm thực xứ dừa”.

Ông Nguyễn Văn Bàn, Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre nói: “Đây là lần đầu tiên Bến Tre tổ chức giải. Ngoài việc vinh danh kỷ niệm còn quảng bá về đất nước, con người Việt Nam nói chung và xứ sở Bến Tre nói riêng. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến tuyến đường làm sao tiện lợi, hiệu quả, tạo điểm nhấn hành trình kết nối giữa điểm xuất phát, điểm đến và muốn vận động viên về ngay khu mộ, nơi an nghỉ cuối cùng của nhà thơ, danh nhân văn hoá Nguyễn Đình Chiểu, đó là xã An Đức, huyện Ba Tri”./.

Bài liên quan
Trao tặng yêu thương - Chắp cánh ước mơ
Nhằm hỗ trợ động viên cho các em học sinh khiếm thị tiếp tục phấn đấu và học tập tốt hơn, ngày 8/5/2023 thầy và trò lớp 11 sinh – K114 trường THPT Chu Văn An – Hà Nội với sự đồng hành của Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện “Trao tặng yêu thương - Chắp cánh ước mơ”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất