Giải bóng đá nữ VĐQG 2022: TP.HCM I vô địch lượt đi

24/09/2022, 21:33

Chiến thắng thuyết phục trước Phong Phú Hà Nam giúp TP.HCM I lên ngôi vô địch lượt đi giải Nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2022.

Trận hoà trước Thái Nguyên T&T trở thành động lực để TP.HCM I quyết tâm nhiều hơn trong trận đấu với Phong Phú Hà Nam. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Thuỳ Trang và đồng đội cho thấy nỗ lực tấn công nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Phút 12, từ pha đá phạt góc khó chịu của Bích Thuỳ, Trần Nguyễn Bảo Châu bật cao đánh đầu ghi bàn mang về lợi thế cho TP.HCM I.

Có được bàn thắng, đội bóng thành phố mang tên Bác càng dễ dàng hơn trong việc triển khai thế trận theo ý đồ của mình. Họ duy trì một áp lực vừa đủ để Phong Phú Hà Nam rất khó lên bóng tấn công. 

Giải bóng đá nữ VĐQG 2022: TP.HCM I vô địch lượt đi - 1

TP.HCM I vô địch lượt đi giải Nữ VĐQG 2022.

Phút 26, Thu Thảo có pha sút xa khó chịu nhân đôi cách biệt cho TP.HCM I. Trước đó, cầu thủ Phong Phú Hà Nam xử lý bóng không tốt tạo khoảng trống cho đối phương trước vòng cấm. Quãng thời gian còn lại của hiệp 1, TP.HCM I có thêm một vài tình huống đáng chú ý nhưng họ không thể ghi thêm bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Phong Phú Hà Nam bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Họ tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh. Nhưng sau khoảng 15 phút chơi ấn tượng, Phong Phú Hà Nam lại dần để mất thế trận vào tay TP.HCM I.

Thầy trò HLV Phạm Văn Hải không còn duy trì được khả năng kiểm soát bóng. Trong khi đó, TP.HCM I không tốn quá nhiều sức để bẻ gãy những đợt tấn công của đối thủ. Cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi kết thúc trận đấu với chiến thắng trước Phong Phú Hà Nam. Như vậy, TP.HCM I chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi giải bóng đá Nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2022.

Ở trận đấu còn lại, Hà Nội I thể hiện sức mạnh của mình trước đối thủ có nhiều tiến bộ là Thái Nguyên T&T. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Hải Yến thoát xuống bên phía cánh trái trước khi có đường trả ngược chuẩn xác để Vũ Thị Hoa dứt điểm tung lưới Thái Nguyên T&T mở tỉ số trận đấu.

Trong hiệp 2, đến lượt Vũ Thị Hoa có đường kiến tạo để Hải Yến ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho đội bóng Thủ đô. Chiến thắng quan trọng này giúp Hà Nội I có được 13 điểm, vươn lên vị trí thứ 2 sau khi lượt đi giải nữ VĐQG - cúp Thái Sơn Bắc 2022 kết thúc.

Mai Phương
Bài liên quan
Miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông
Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất