Giả thiết nguồn lây COVID-19 ở Bệnh viện Đức Giang, Hà Nội

Phạm Quý | 15/06/2021, 17:35

Các chuyên gia đưa ra giả thiết về nguồn lây COVID-19 ở Bệnh viện Đức Giang.

Ngày 15/6, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, hiện các chuyên gia chưa tìm được nguồn lây của 2 ca COVID-19 tại bệnh viện.

Tuy nhiên, do bệnh viện là cơ sở điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nên nguồn lây từ trong bệnh viện vẫn có nguy cơ cao hơn. Ngoài ra, một nguy cơ khác cũng đang được lưu ý là lây nhiễm từ bên ngoài.

“Vừa qua, bệnh viện tiếp nhận điều trị cho 175 bệnh nhân COVID-19, trong đó 34 người được ra viện và chuyển viện, hiện còn lại 141 người. Việc quản lý các bệnh nhân này được bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt. Bệnh viện đã bố trí khu điều trị riêng tại toà nhà C với hai lớp cửa khoá và lắp đầy đủ camera giám sát nên người bệnh không thể tự ý ra vào.

Nhưng hai tuần qua, bệnh viện đón khoảng 1.000 bệnh nhân từ các nơi đến. Bệnh viện chưa thể xét nghiệm hết toàn bộ để biết chắc chắn họ nhiễm bệnh hay không. Vì vậy, một khả năng khác được đặt ra có thể nguồn lây từ bên ngoài vào”, ông Thường đưa ra giả thiết.

Giả thiết nguồn lây COVID-19 ở Bệnh viện Đức Giang, Hà Nội - 1

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ghi nhận 2 ca mắc COVID-19.

Về 2 ca COVID-19 mới ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, ông Thường cho biết, bệnh viện đã xét nghiệm cho 1.485 người, trong đó 967 nhân viên là y bác sĩ, bảo vệ, vệ sĩ, dọn vệ sinh, tạp vụ…, 342 bệnh nhân và 176 người nhà bệnh nhân.

Trong 1.485 người thì 1.309 người được làm xét nghiệm khẳng định RT-PCR và 176 người được làm test nhanh. Kết quả đến nay mới phát hiện ra 2 người dương tính là đội trưởng đội bảo vệ (BN10672) và nhân viên kế toán (BN10959).

Ông Thường cho biết thêm, sáng nay, bệnh viện ra thông báo tạm dừng tiếp nhận người bệnh đến khám và điều trị. Riêng với hơn 190 bệnh nhân chạy thận nhân tạo, bệnh viện vẫn tiếp nhận bình thường. Người bệnh mang thẻ qua cổng khai báo y tế và đảm bảo giữ khoảng cách, phòng hộ cá nhân.

Bệnh viện cũng bố trí cho nhóm bệnh nhân này cổng đi riêng và điều trị tại tầng 3 toà nhà E của Bệnh viện. Với nhóm bệnh nhân này từ nhiều tháng nay được tách riêng với khối bệnh nhân điều trị tại bệnh viện. Một ngày các bệnh nhân đều phải khai báo y tế 3 lần và định kỳ 1 tháng được làm xét nghiệm SARS-CoV-2 từ 1-2 lần.

Phạm Quý

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất