Gia Lai thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2, có nhân viên y tế và tài xế

HIỀN MAI | 26/08/2021, 17:20

Trong 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận ở Gia Lai, có một nhân viên y tế và một tài xế lái xe chở hàng.

Video: Ngành Y tế tỉnh Gia Lai lấy mẫu xét nghiệm cho người TP. Pleiku chiều 26/8

Chiều 26/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, từ 7h ngày 25/8 đến 11h cùng ngày, tỉnh lấy mẫu và xét nghiệm cho 1.457 người, trong đó ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, ba người dương tính với SARS-CoV-2 thuộc chùm ca bệnh liên quan đến tài xế xe tải chạy tuyến Gia Lai – Đà Nẵng, chở rau cho chợ đầu mối Hòa Cường (TP Đà Nẵng). Tài xế này nhận kết quả dương tính khi về lại TP Đà Nẵng. 

Nhân viên y tế nghi mắc COVID-19 là H.T.N (SN 1984, trú tổ 6, thị trấn Chư Ty, Đức Cơ). Ngày 21/8, điều dưỡng N. tham gia chăm sóc cho bệnh nhân F0.

Gia Lai thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2, có nhân viên y tế và tài xế - 1

 Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã An Phú (TP. Pleiku, Gia Lai). (Ảnh: Hiền Mai)

Một trường hợp là tài xế của nhà xe Đức Đạt - Đ.N.L (SN 1972, trú đường Tôn Thất Thuyết, TP Pleiku). Người này trước đó đã tiêm vaccine mũi 1 tại TP.HCM.

Tính từ ngày 28/5 đến 11h ngày 26/8, tỉnh Gia Lai ghi nhận 460 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 111 trường hợp đã xuất viện, các trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, Bệnh viện 331, Bệnh viện lao và bệnh phổi, Bệnh viện YDCT và PHCN tỉnh và Trung tâm Y tế huyện IaPa.

Cùng ngày, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh tại Nhà xe Như Vinh (huyện Đơn Dương) là bác sĩ N.B.S (56 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương).

Người này từng làm việc tại phòng khám bệnh của Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

HIỀN MAI
Bài liên quan
Phân luồng qua hầm đường bộ Đèo Cả: Nhiều xe gặp khó, tài xế vạ vật
VOVLIVE - Tài xế xe tải chở khí ga, hàng quá khổ,... vạ vật vì mắc kẹt ở 2 đầu đèo Đèo Cả, chờ khắc phục xong sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió mới được lưu thông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất