Gia Lai cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều nay (27/9)

Nguyễn Thảo/VOV-Tây Nguyên | 27/09/2022, 17:44

Tính tới sáng 27/9, tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều phương án ứng phó với bão số 4. Mục tiêu của tỉnh là chủ động nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và của cho nhân dân địa phương.

Tỉnh Gia Lai được dự đoán có cấp đội rủi ro cấp 3 trong bão số 4. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai đã có công điện và văn bản chỉ đạo gửi các địa phương trực thuộc, yêu cầu có phương án ứng phó với bão Noru. Mục tiêu ưu tiên số một là bảo vệ tính mạng, tài sản, hoa màu của nhân dân. Phương án đảm bảo 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ.

Đồng thời, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai cũng đã làm việc với Ban chỉ huy PCTT tỉnh Phú Yên để ban hành Quy chế phối hợp trong công tác vận hành điều tiết nước các hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên lưu vực sông Ba ngay trong cơn bão số 4 này. Đối với việc bảm bảo an toàn hồ chứa, xả lũ thuỷ điện, thuỷ lợi trong tỉnh, ông Lưu Trung Nghĩa - Giám đốc Sở NN&PTNT- Phó Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai cho biết thêm: “Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Cứu hộ, cứu nạn tỉnh đã có văn bản chỉ đạo sớm đối với các chủ hồ, đập. Ở đây là thuỷ điện An Khê Kanak, Thuỷ lợi Ayun Hạ, các thuỷ điện trên lưu vực sông Ba, hệ thống Sê-rê-pốc phía Tây của tỉnh, làm sao để phối hợp với nhau tốt nhất, nhận định tình hình chính xác nhất để điều tiết xả lũ và hồ chưa cho đúng quy trình , đảm bảo khoa học và chủ động”.

Theo cập nhật của Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 27/9 đến ngày 28/9 khu vực tỉnh Gia Lai có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 300mm, gió bão cấp 8 đến cấp 9, giật cấp 11.

UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu các địa phương trong tỉnh lên phương án di dời người dân ở các vị trí nguy cơ cao về ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; canh gác nghiêm cấm người dân qua lại các vị trí, địa bàn nguy hiểm; bố trí lực lượng vật tư, phương tiện để kịp thời xử lý các sự cố, đảm bảo thông tuyến trên các trục giao thông chính. Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, tỉnh Gia Lai cũng đã yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh được nghỉ học từ chiều nay 27/9./.

Bài liên quan
BIC Bắc Tây Nguyên chi trả hơn 800 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Gia Lai
VOVLIVE - Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Tây Nguyên (BIC Bắc Tây Nguyên) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Phố Núi (BIDV Phố Núi) vừa trao hơn 800 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất