Giả danh nhà sư lừa 20 tấn sắt của doanh nghiệp vật liệu xây dựng

THANH TIẾN | 06/03/2021, 16:46

Người đàn ông giả danh nhà sư, gọi điện thoại cho doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng để lừa lấy 20 tấn sắt trị giá khoảng 315 triệu đồng.

Ngày 6/3, Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết, đơn vị vừa thu hồi tang vật là 20 tấn sắt, trị giá khoảng 315 triệu đồng từ một vụ lừa đảo để trao trả cho chủ cơ sở vật liệu xây dựng (VLXD).

Giả danh nhà sư lừa 20 tấn sắt của doanh nghiệp vật liệu xây dựng - 1

Số tang vật được công an thu hồi.

Ngày 3/3, một người gọi điện đến doanh nghiệp VLXD B.X.(TP Long Xuyên) xưng là Đức (đang tu ở một cơ sở thờ tự tại phường Bình Khánh) rồi đặt mua số lượng lớn sắt để xây dựng chùa.

Do trước đó có người thân nhờ chuyển xi măng ủng hộ cơ sở này nên anh T.N.P. - chủ doanh nghiệp VLXD B.X. tin tưởng và ra đơn hàng trị giá hơn 300 triệu đồng theo yêu cầu của Đức.

Sau đó, Đức thuê một công ty vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM về liên hệ với anh P. và nhận hàng tại cảng Mỹ Thới. Mọi thông tin giao dịch đều thực hiện qua điện thoại. Đức hẹn ngày 5/3 sẽ trả tiền cho anh P.

Sau khi nhận hàng, Đức hướng dẫn tài xế chuyển số hàng về khu công nghiệp Vĩnh Lộc (TP.HCM) chứ không vận chuyển về cơ sở thờ tự ở TP Long Xuyên.

Tại đây, một người đi xe máy đến trả tiền thuê vận chuyển cho tài xế rồi yêu cầu tài xế bốc dỡ số sắt xuống.

Sau đó, người tự xưng Đức tiếp tục thuê một công ty vận chuyển khác ở TP.HCM đến khu công nghiệp để nhận số sắt này và yêu cầu công ty tạm giữ chờ đến ngày 5/3 sẽ thông báo địa chỉ chở đến.

Qua tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên khẩn trương xác minh, cử tổ công tác đi TP.HCM làm việc những người liên quan, thu hồi được tang vật.

Công an đang xác minh làm rõ kẻ lừa đảo.

THANH TIẾN
Bài liên quan
Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa tình, lừa tiền nhiều cô gái
VOVLIVE - Ngày 12/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn để điều tra làm rõ về hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất