'Gia Cát Lượng' ấn tượng nhất màn ảnh: Vừa đệ đơn ly hôn, vợ liền tìm cái chết

16/11/2020, 13:49

Gia Cát Lượng" Đường Quốc Cường từng có thời gian khốn khổ vì vợ ông tự tìm tới cái chết đúng trong đêm giao thừa, chỉ ít tháng sau khi ông đệ đơn ly hôn.

Đường Quốc Cường là tên tuổi lớn trong lĩnh vực phim truyền hình của Trung Quốc. Ông sinh năm 1952 tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Năm 1970, ông bắt đầu theo đuổi nghề diễn. 5 năm sau đó, ông có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Nam Hải phong vân.

Tuy bắt đầu với điện ảnh nhưng Đường Quốc Cường lại thành danh trong lĩnh vực phim truyền hình. Vai diễn ấn tượng nhất của ông trên màn ảnh nhỏ là Gia Cát Lượng trong phim Tam quốc diễn nghĩa.

Cho đến nay, có rất nhiều diễn viên thủ vai vị quân sư huyền thoại của Lưu Bị nhưng chưa ai vượt qua được diễn xuất ấn tượng của Đường Quốc Cường. Ông luôn được coi là diễn viên thủ vai Gia Cát Lượng thành công nhất màn ảnh nhỏ.

'Gia Cát Lượng' ấn tượng nhất màn ảnh: Vừa đệ đơn ly hôn, vợ liền tìm cái chết - 1

Đường Quốc Cường và vai diễn kinh điển Gia Cát Lượng trong phim "Tam quốc diễn nghĩa".

Sau thành công của bộ phim Tam quốc diễn nghĩa, Đường Quốc Cường liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá. Ông được mời đảm nhận nhiều vai quan trọng như Mao Trạch Đông, Tần Thủy Hoàng, Đường Thái Tông Lý Thế Dân, Ung Chính hoàng đế.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Đường Quốc Cường còn là nghệ sĩ thư pháp nổi tiếng Trung Quốc, có tiếng nói trong ngành văn hóa nước này.

'Gia Cát Lượng' ấn tượng nhất màn ảnh: Vừa đệ đơn ly hôn, vợ liền tìm cái chết - 2

Diễn viên Đường Quốc Cường.

Thành danh trong sự nghiệp nhưng trong cuộc sống riêng, Đường Quốc Cường phải đối diện với những biến cố khủng khiếp.

Ông kết hôn lần đầu với Tôn Đào - trợ lý quân y - vào năm 1979. Họ đến với nhau qua sự giới thiệu của hai gia đình và cũng trải qua 2 năm tìm hiểu trước khi về chung một nhà. Hai người chào đón con gái đầu lòng vào năm 1983.

'Gia Cát Lượng' ấn tượng nhất màn ảnh: Vừa đệ đơn ly hôn, vợ liền tìm cái chết - 3

Đường Quốc Cường và người vợ đầu tiên.

Thời gian này, sự nghiệp của Đường Quốc Cường khá thuận lợi vì sự giúp đỡ của gia đình nhà vợ, vốn là những người có thế lực trong quân đội. Tuy nhiên, vào năm 1989, nam diễn viên đệ đơn ly hôn vợ. Vào đúng giao thừa năm 1990, Tôn Đào treo cổ tự tử.

Thời điểm đó, Đường Quốc Cường gặp phải những chỉ trích dữ dội từ phía công chúng, đặc biệt là sau khi một người bạn tiết lộ, nam diễn viên muốn ly hôn vì phải lòng một phụ nữ khác. Thậm chí còn có thông tin, Đường Quốc Cường nhiều lần dọa đưa vợ vào bệnh viện tâm thần nếu không chịu ký đơn ly hôn; điều này đẩy Tôn Đào vào bế tắc và dẫn tới việc bà tự kết liễu đời mình.

Phía gia đình Tôn Đào cũng khẳng định, trước khi chết, bà viết hai bức thư tuyệt mệnh, trong đó đều thể hiện sự oán trách người chồng bội bạc.

'Gia Cát Lượng' ấn tượng nhất màn ảnh: Vừa đệ đơn ly hôn, vợ liền tìm cái chết - 4

Đường Quốc Cường đối diện với nhiều áp lực sau khi vợ đầu qua đời.

Trước sự chỉ trich dữ dội của dư luận, Đường Quốc Cường một mực im lặng. Nhiều năm sau, ông mới lên tiếng giải thích rằng vợ ông bị bệnh tâm thần, thường tưởng tượng ra những điều không có thật. Cuộc sống hôn nhân của họ lục đục rất nhiều năm. Chỉ tới khi không chịu đựng được nữa, ông mới viết đơn ly hôn.

Đường Quốc Cường cũng phủ nhận chuyện ngoại tình. Ông từng chia sẻ trên truyền thông: "Khi tôi và Tôn Đào ly hôn, chúng tôi đều là quân nhân. Nếu thực sự có người thứ ba, chẳng lẽ cô ấy không kiện tôi với đơn vị? Việc ly hôn của chúng tôi đã được tổ chức điều tra, mọi thứ đều rất rõ ràng. Việc Tôn Đào bị bệnh thần kinh không phải do tôi tự bịa ra mà có giấy chứng nhận của Bệnh viện Tâm thần Thanh Đảo".

Điều an ủi đối với Đường Quốc Cường là con gái của ông với người vợ đầu tiên lên tiếng bênh vực bố: "Do nhiều nguyên nhân, bố mẹ tôi hiểu lầm và không còn dành niềm tin cho nhau. Hai người không còn tình cảm, chia tay không phải là điều xấu nhưng mẹ tôi gặp áp lực quá lớn. Trong lòng bà có nhiều tâm sự nhưng không nói ra được nên mới dẫn đến hành động đau lòng".

Con gái Đường Quốc Cường cũng kể, ông phải trải qua rất nhiều khổ sở sau cái chết của vợ. Nam diễn viên bị xưởng phim đuổi việc, không được đóng vở kịch nào, phải vượt qua không ít khó khăn để có được thành công hiện tại.

'Gia Cát Lượng' ấn tượng nhất màn ảnh: Vừa đệ đơn ly hôn, vợ liền tìm cái chết - 5

Đường Quốc Cường cùng người vợ đầu và con gái.

Ba năm sau khi vợ qua đời, Đường Quốc Cường kết hôn với nữ diễn viên Trang Lệ, người kém ông 12 tuổi. Thời điểm này, cặp đôi vẫn bị công chúng quay lưng. Họ gọi Trang Lệ là kẻ thứ ba.

Công việc gặp khó khăn nên sau khi lấy nhau, vợ chồng Đường Quốc Cường phải sống trong căn hộ chưa tới 10m2, bên trong chỉ đủ kê một chiếc giường và một chiếc bàn nhỏ. Bạn bè khi đó thường thể hiện sự thương xót Trang Lệ, nhưng nữ diễn viên lại rất vui vẻ. Bà tâm sự, lấy được người chồng tốt bụng lại có tài như Đường Quốc Cường là đủ khiến bà hạnh phúc.

Hiểu được những áp lực mà vợ phải chịu, Đường Quốc Cường luôn tìm cách chia sẻ gánh nặng với bà. Ông không ngại làm việc nhà để vợ có thời gian nghỉ ngơi.

"Đối với người đàn ông, công việc mang lại tiền bạc. Nhưng tiền mất có thể kiếm lại được, nỗi ê chề lớn nhất là không bảo vệ được người mình yêu thương. Chính vì vậy, tôi không để ai có thể gây tổn thương cho cô ấy”, Đường Quốc Cường tâm sự.

Năm 1994, sự nghiệp Đường Quốc Cường có bước ngoặt lớn khi ông được mời vào vai Gia Cát Lượng trong phim Tam quốc diễn nghĩa. Trong quá trình quay phim, các diễn viên được phát một hộp bánh đắt tiền. Đường Quốc Cường không dám ăn mà giữ lại. Một tuần sau, được nghỉ quay, ông mang về nhà cho vợ. Nhưng lúc này hộp bánh đã hỏng rồi, không còn ăn được nữa.

'Gia Cát Lượng' ấn tượng nhất màn ảnh: Vừa đệ đơn ly hôn, vợ liền tìm cái chết - 6

Đường Quốc Cường và người vợ thứ hai.

Bốn năm sau khi kết hôn, Trang Lệ sinh con trai. Bà từ bỏ nghề diễn để chăm lo cho gia đình nhỏ và làm người quản lý cho chồng.

Nay ở tuổi U70, Đường Quốc có cuộc sống đáng mơ ước. Các con đều thành đạt, đi du học, ông cùng vợ dành thời gian tận hưởng cuộc sống bên nhau. "Gia Cát Lượng" năm nào vẫn giữ được vẻ ngoài phong độ và sự yêu mến của khán giả.

Bài liên quan
Diễn viên đóng Trương Phi của 'Tam quốc diễn nngĩa' 1994 qua đời
Sức khỏe Lý Tĩnh Phi trở nên ngụy kịch sau khi nghe tin về cái chết của "Quan Vũ" Lục Thụ Minh, và ông qua đời đêm 24/11.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất