Giá Bitcoin hôm nay 7/11: Bitcoin giảm nhẹ sau khi bứt phá lên trên 21.000 USD

06/11/2022, 20:21

Giá Bitcoin biến động giảm trong phạm vi hẹp trên 21.000 USD, làm một số tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn đi lùi, khiến sắc đỏ ngày càng lan rộng.

Giá Bitcoin hôm nay: Bitcoin bất ngờ đảo chiều giảm nhẹ 

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin biến động trong phạm vi hẹp ngay trên 21.000 USD, trong bối cảnh đồng USD suy yếu. Dữ liệu từ Tradingview cho thấy giá Bitcoin đã thiết lập mức đỉnh mới trong 7 tuần qua tại ngưỡng 21.473 USD, khiến nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp tự tin hơn vào tương lai tiền ảo.

Giá Bitcoin hôm nay 7/11: Bitcoin giảm nhẹ sau khi bứt phá lên trên 21.000 USD - 1

Thị trường tiền số tiếp tục bứt phá trong tương lai?

Michael van de Poppe, nhà sáng lập của công ty giao dịch Eight, tin rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục hướng tới mức 22.500 USD, tuy sẽ có sự điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục đà tăng.

Nhà đồng sáng lập nền tảng giao dịch Gemini, ông Tyler Winklevoss, cũng tin rằng thị trường tiền điện tử sẽ tiếp tục hoạt động tích cực và sẽ sớm tăng trưởng trở lại.

Đồng quan điểm, nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp nhận định giá Bitcoin sẽ phát triển mạnh mẽ sau khi kết thúc "mùa đông tiền điện tử". "Giá Bitcoin sẽ tồn tại trong thời gian đầy thử thách và phát triển mạnh mẽ trong tương lai, khi mùa đông tiền điện tử kết thúc", một nhà giao dịch bình luận.

Cập nhật diễn biến giá Bitcoin

Trên sàn Coindesk, lúc 19h ngày 6/11, giá Bitcoin giao dịch ở mức 21.250 USD, giảm 0,56%

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 21.150 - 21.373 USD (giá thấp nhất - cao nhất).

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 32,3 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 407 tỷ USD.

Bitcoin giảm giá khiến nhiều tiền ảo cũng giảm theo. Cụ thể, giá Ethereum giảm 1%, giá Ripple giảm 1,2%, giá Dogecoin giảm 4%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường hôm nay giảm 0,7% về 1.050 tỷ USD.

Trên Vicuta, giá Bitcoin hiện giao dịch mức 522 - 549 triệu đồng (mua - bán).

Dự đoán giá Bitcoin 

Theo nhà phân tích nổi tiếng, Philip Swift, thị trường giảm giá hiện tại sẽ kết thúc vào đầu năm 2023. Nhiều nhà đầu tư mong đợi việc Bitcoin vượt qua mức 21.000 USD sẽ khiến tiền ảo này tiến đến những mốc giá cao hơn.

Nhà bình luận tiền ảo nổi tiếng Jim Messina nhận định giá Bitcoin có thể sẽ một lần nữa đạt mức 60.000 USD. Ông Messina tin rằng, hệ thống tài chính sẽ được định hình lại với sự trợ giúp của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số.

Chuyên gia Michael Saylor đến từ MicroStrategy cũng tin rằng, giá Bitcoin có thể chạm mức 70.000 USD trong bốn năm tới. Thậm chí, chuyên gia này từng dự báo giá Bitcoin có thể tăng vọt lên 500.000 USD trong thập kỷ tới nếu nó khớp với vốn hóa thị trường của vàng. 

Tương tự, nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng giá Bitcoin vẫn đang hoạt động tốt trong đợt tăng giá hiện tại và có thể còn tăng trong nhiều phiên nữa. Theo nhà giao dịch tiền ảo kỳ cựu Scott Redler đến thời điểm này, tiền điện tử lớn nhất dường như thoát khỏi mô hình tam giác giảm dần. Trong khi đó, nhà giao dịch Jake Wujastyk tin rằng Bitcoin dường như đang trên đà hướng đến ngưỡng 24.000 - 25.000 USD.

Bitcoin có thể là nơi trú ngụ an toàn khi nền kinh tế toàn cầu suy giảm, địa chính trị thế giới nhiều bất ổn. Điều này có thể thúc đẩy giá Bitcoin tăng trưởng trở lại. Bên cạnh đó, trạng thái nén giá của Bitcoin trong thời gian dài và sự kỳ vọng của các nhà đầu tư có thể khiến giá tiền ảo hàng đầu bứt phá mạnh trong những ngày sắp tới.

Nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng tự tin Bitcoin sắp trở lại nhịp điệu tăng trưởng mới, triển vọng trong ngắn hạn có thể tăng lên mức 29.000 USD. Các nhà phân tích nổi tiếng như Yuya Hasegawa hay Edward Moya dự báo khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên, giá Bitcoin có thể xuyên thủng ngưỡng kháng cự 25.000 USD.

Tuy nhiên dưới góc nhìn bi quan, một số chuyên gia về tiền ảo thậm chí tin rằng giá Bitcoin có thể sẽ tiếp tục giảm. Dù các biến động của giá Bitcoin gần đây đã giảm dần sự phụ thuộc vào thị trường chứng khoán nhưng mối tương quan giữa 2 loại tài sản này vẫn rất cao. 

Trước đó, ông Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành của Công ty quản lý tài sản tiền điện tử BitBull Capital, cho rằng, việc Bitcoin không thể vượt qua mức 20.500 USD đã khiến giá tiền ảo hàng đầu rơi vào suy giảm. Trong ngắn hạn, phe "gấu" tiếp tục gây áp lực khi hầu hết các loại coin vẫn nằm trong vùng màu đỏ. Thực tế, xu hướng tổng quát cũng đã xuất hiện nhiều yếu tố cản trở bước tiến tiếp theo của tiền ảo hàng đầu.

Xu hướng giảm giá Bitcoin có thể tiếp tục duy trì trong khi tâm lý thị trường xuống mức thấp. Nhiều nhà giao dịch có thể sẽ bán để tránh lỗ thay vì quyết định "ôm" Bitcoin chờ tăng giá. 

Nhà đồng sáng lập của công ty nghiên cứu và giao dịch tài sản kỹ thuật số Reflexivity Research, ông William Clemente, cũng cảnh báo hiện vẫn còn quá sớm để có thể xác nhận rằng xu hướng giá Bitcoin đã thay đổi.

Hòa Bình
Bài liên quan
Giá Bitcoin tăng vọt gần 2%
Với thanh khoản mỏng, các nhà đầu tư tổ chức có thể dễ dàng đẩy giá Bitcoin lên cao trước Quốc khánh Mỹ; giá đang ở sát mức cao nhất trong vòng một năm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất