Giá Bitcoin hôm nay 26/7: Bitcoin tăng chóng mặt

Hòa Bình | 26/07/2021, 07:14

Đà tăng mạnh của Bitcoin vẫn tiếp diễn trong 24 giờ qua giúp tiền ảo hàng đầu vượt ngưỡng 35.000 USD.

Lúc 6h30 ngày 26/7 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đứng mức 35.248 USD, tăng 3%, tương đương mỗi coin thêm 1.036 USD. Trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 33.890 USD và cao nhất tại 35.296 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 26/7: Bitcoin tăng chóng mặt - 1

Bitcoin tăng giá mạnh mẽ trong những ngày qua và vượt mốc 35.000 trong sáng nay.

Trên sàn Vicuta, giá tiền ảo này được điều chỉnh mua vào mức 801,2 triệu đồng và bán ra mức 838,5 triệu đồng.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua ở mức thấp vào khoảng 20,6 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 661 tỷ USD.

Theo giới phân tích, giá Bitcoin tăng lên khi sự quan tâm của doanh nghiệp Mỹ ngày càng lan rộng. Trong đó trợ lực lớn nằm ở việc Elon Musk ủng hộ trở lại với tiền mã hóa giá trị nhất hành tinh.

Tại cuộc hội thảo trực tuyến The B Word về tiền ảo do Jack Dorsey, CEO Twitter và Square chủ trì, bên cạnh bà Cathie Wood, CEO của Ark Invest mới đây, Elon Musk cho biết ngoài cổ phiếu của Tesla, “ba tài sản có ý nghĩa” mà ông đang sở hữu bao gồm Bitcoin, Ethereum và Dogecoin.

Ông chủ Tesla cũng khẳng định muốn nắm giữ Bitcoin lâu dài và cho biết “muốn thấy Bitcoin thành công”.

Tuy vậy Elon Musk tiếp tục cảnh báo các thợ đào về mặt trái gây ô nhiễm môi trường của Bitcoin “tiêu tốn nhiều năng lượng và không tốt cho môi trường”.

Nhưng vấn đề này có thể sẽ được giải quyết phần nào khi Tesla chấp nhận Bitcoin khai thác bằng năng lượng xanh. “Tôi thực sự tin rằng Bitcoin thân thiện với môi trường hơn việc khai thác vàng hoặc các dịch vụ tài chính truyền thống”, Elon Musk nói.

Xác nhận công ty hàng không vũ trụ SpaceX cũng đã mua Bitcoin, nhưng Elon Musk không tiết lộ số Bitcoin mà SpaceX đang nắm giữ. Đáng chú ý, Elon Must đề cập khả năng Tesla sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trở lại.

“Tôi muốn thẩm định kỹ hơn một chút để xác nhận rằng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo rất có thể ở mức bằng hoặc trên 50% và có xu hướng tăng. Nếu vậy, Tesla sẽ tiếp tục chấp nhận Bitcoin”, ông nói.

Musk từng đẩy giá Bitcoin tăng phi mã sau khi tiết lộ hãng xe điện Tesla đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin và sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa. Tuy nhiên, ông bất ngờ quay lưng với Bitcoin hồi tháng 5. Nhà sáng lập Tesla tuyên bố tạm dừng chấp nhận Bitcoin vì "các vấn đề môi trường" và khiến giá đồng tiền giảm mạnh kể từ đó.

Ngoài nhân tố Elon Musk, thị trường tiền mã hóa hưởng lợi từ sự quan tâm ngày càng gia tăng của doanh nghiệp Mỹ.

Bà Cathie Wood, nhà sáng lập Ark Investment Management, cho rằng các công ty nên xem xét đưa Bitcoin vào bảng cân đối kế toán, một phần như biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Trở lại diễn biến thị trường, sáng nay Bitcoin tăng mạnh nhưng nhiều tiền ảo có dấu hiệu đuối sức. Ethereum chỉ tăng 0,2%, Binance tăng 0,1%, trong khi Tether giảm 0,05%, Cardano giảm 0,4%, Ripple giảm 0,4%, Dogecoin giảm 0,1%, Polkadot giảm 0,4%...

Hòa Bình
Bài liên quan
Bitcoin tăng giá kỷ lục: Dẫn dắt hay làm lạc hướng?
Chúng ta đã chứng kiến sự tăng giá rất mạnh của đồng tiền kĩ thuật số Bitcoin trong thời gian gần đây. Các chuyên gia thậm chí còn dự báo, giá đồng tiền “ảo” này có thể đạt tới 100.000 USD - một con số khó tin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất