Giá Bitcoin hôm nay 2/12: Bitcoin đứt mạch tăng, thị trường rực đỏ

02/12/2020, 07:23

Đầu ngày 2/12, giá Bitcoin và nhiều tiền ảo hàng đầu đồng loạt giảm mạnh kéo vốn hóa toàn thị trường về mức 559,2 tỷ USD, giảm 4,2%.

Theo đó, lúc 7h tại CoinDesk, giá Bitcoin đang giao dịch ở mức 18.794 USD, giảm 4,2%, tương đương mỗi coin “bay” 840 USD. Giá trị vốn hóa ghi nhận mức 348,7 tỷ USD, lượng giao dịch vào khoảng 35,8 tỷ USD.

Giá Bitcoin hôm nay 2/12: Bitcoin đứt mạch tăng, thị trường rực đỏ - 1

Bitcoin quay đầu lao dốc sau chuỗi ngày tăng kỷ lục.

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin ghi nhận mức giao dịch thấp nhất tại 18.151 USD và cao nhất tại 19.920 USD.

Trên sàn Vicuta, giá tiền ảo này cũng điều chỉnh giảm 4,9% còn 430,4 triệu mua vào và 445,7 triệu bán ra.

Hàng loạt tiền ảo vốn hóa lớn cũng lao dốc theo Bitcoin khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Trong đó Ehereum giảm 4,5%, Ripple giảm 8,1%, Litecoin giảm 4,1%, Chainlink giảm 10,5%, Cardano giảm 9,2%, Polkadot giảm 5,9%, Stelar giảm 8,5%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường hiện ghi nhận mức 559,2 tỷ USD, giảm 4,2%. Tuy nhiên, lượng giao dịch trong 24 giờ gần nhất đạt 233,4 tỷ USD, tăng 12,6%.

Giá Bitcoin những ngày gần đây bật tăng dữ dội. Trong phạm vi 48 giờ trước, tiền ảo hàng đầu có thời điểm chạm mốc 19.850 USD, phá vỡ kỷ lục về mức giá cao nhất từ trước đến nay. Tính từ đầu năm 2020, giá Bitcoin đã tăng 170%.

Nguyên nhân khiến giá Bitcoin bật mạnh là do nhu cầu tài sản trú ẩn tăng cao trong bối cảnh các nước tung kích thích tài khóa và tiền tệ kỷ lục để chống đại dịch, nhà đầu tư tìm đến tiền ảo như một kênh trú ẩn, phòng trừ lạm phát.

Bên cạnh đó, sự đón nhận ngày càng gia tăng của các nhà đầu tư dòng chính đã hậu thuẫn cho đà tăng này là Bitcoin. Gần đây, hai công ty thanh toán khổng lồ là Square và PayPal đã cho phép khách hàng mua và bán Bitcoin trên nền tảng của mình. Công ty quản lý tài sản hàng đầu Phố Wall Fidelity cũng đã mở một quỹ Bitcoin để phục vụ khách hàng giàu có. Các hợp đồng Bitcoin tương lai đã được đưa vào giao dịch tại sàn Chigaco Mercantile Exchange (CME)…

Đáng chú ý, những nhà quản lý quỹ tên tuổi như Paul Tudor Jones, Stanley Druckenmiller và Mike Novogratz cũng lạc quan về triển vọng tăng giá của Bitcoin. Nhiều ý kiến cho rằng Bitcoin giờ đây không còn là một kênh đầu tư ngách nữa mà đang dần trở thành một tài sản.

“Nhu cầu mua Bitcoin tăng lên trong tháng 11 cho thấy sự quan tâm của giới đầu tư với tài sản kỹ thuật số ngày càng tăng. Trước đó, vào thời điểm năm 2008, chỉ những người có nhu cầu giao dịch ẩn danh mới thích mua Bitcoin”, một nhà giao dịch cho biết.

Tuy vậy, giới phân tích cho rằng Bitcoin khó có thể vượt qua 20.000 USD trong ngắn hạn.

Bài liên quan
Bitcoin tăng giá kỷ lục: Dẫn dắt hay làm lạc hướng?
Chúng ta đã chứng kiến sự tăng giá rất mạnh của đồng tiền kĩ thuật số Bitcoin trong thời gian gần đây. Các chuyên gia thậm chí còn dự báo, giá đồng tiền “ảo” này có thể đạt tới 100.000 USD - một con số khó tin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất