Giá Bitcoin hôm nay 15/1: Bùng lên sau ‘sụp đổ’, Bitcoin sắp tăng sốc?

15/01/2021, 07:07

Giá Bitcoin lấy lại sự phục hồi vào phiên giao dịch hôm nay và đang băng băng di chuyển lên khu vực 39.000 USD.

Lúc 6h30 trên CoinDesk, giá Bitcoin ghi nhận mức 39.950 USD, tăng gần 5%, tức mỗi coin thêm 1.915 USD. Trong 24 giờ gần nhất, tiền ảo hàng đầu thậm chí có lúc giao dịch trên 40.066 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 15/1: Bùng lên sau ‘sụp đổ’, Bitcoin sắp tăng sốc? - 1

Bitcoin "hồi sinh" trở lại sau đợt "sụp đổ" ngắn hạn vừa qua.

Theo thống kê từ CoinMarketCap, lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này là 63 tỷ USD, vốn hóa ghi nhận mức 722 tỷ USD, cao hơn nhiều so với với vốn hóa của hai tập đoàn dịch vụ tài chính khổng lồ Visa và Mastercard - theo dữ liệu của Asset Dash.

Trên Vicuta, giá Bitcoin hiện đang giao dịch mức 899,5 triệu đồng (mua vào) và 946,3 triệu đồng (bán ra).

Theo dữ liệu của hãng phân tích thị trường CryptoQuant, cùng lúc với sự phục hồi của Bitcoin, lượng tiền gửi stablecoin (tài sản kỹ thuật số được thiết kế để mô phỏng giá trị của các đồng tiền như đồng USD hoặc đồng Euro) đang tràn vào các sàn giao dịch tiền điện tử.

Nhà phân tích tiền điện tử Alex Saunders cho rằng đây có thể coi là một chất xúc tác ngắn hạn cho Bitcoin vì nó cho thấy rằng dòng vốn bỏ ra đang quay trở lại tiền ảo lớn nhất thế giới.

Tương tự, Michael van de Poppe, một nhà giao dịch nổi tiếng, tin rằng Bitcoin có khả năng quay lại đường đua và tiếp tục lên các mức cao mới mọi thời đại, miễn là khu vực từ 38.000 USD được bảo vệ chặt chẽ.

“Bitcoin không thay đổi nhiều, xu hướng của nó vẫn như vậy. Tôi nghĩ Bitcoin sẽ tiếp tục phá vỡ các ngưỡng kháng cự cao hơn”, ông nói.

Bitcoin tăng phi mã trong 2020 và đầu 2021. Nguyên nhân cho sự tăng giá này nằm ở việc ngày càng nhiều nhà đầu tư đổ mạnh vốn vào tiền ảo. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến các ngân hàng trung ương trên toàn cầu mạnh tay hạ lãi suất và bơm tiền để cứu tăng trưởng kinh tế gây áp lực mất giá lên tiền giấy, mở đường cho sự lên ngôi của những tài sản như vàng hay Bitcoin.

Thứ nữa, do nguồn cung của Bitcoin là có hạn, nhiều nhà đầu tư tin rằng một khi Bitcoin đã được đào hết, giá trị của đồng tiền kỹ thuật số này chỉ có tăng. Một loạt tên tuổi lớn trong làng tài chính thế giới như BlackRock, Square, PayPal… gần đây đều có những tuyên bố hay hành động ủng hộ Bitcoin.

Trở lại diễn biến thị trường hôm nay, nhờ sự tăng trưởng nóng của Bitcoin, loạt tiền ảo hàng đầu cũng tranh thủ bứt tốc. Trong đó Ethereum tăng 7,8%, Polkadot tăng 29%, Litecoin tăng 4,6%, Bitcoin Cash tăng 7,2%, Chainlink tăng 17,9%...

Tổng vốn hóa thị trường hiện ghi nhận mức 1.050 tỷ USD, tăng 4,23%.

Bài liên quan
Bitcoin tăng giá kỷ lục: Dẫn dắt hay làm lạc hướng?
Chúng ta đã chứng kiến sự tăng giá rất mạnh của đồng tiền kĩ thuật số Bitcoin trong thời gian gần đây. Các chuyên gia thậm chí còn dự báo, giá đồng tiền “ảo” này có thể đạt tới 100.000 USD - một con số khó tin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất