Gành Đá Đĩa được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Hải Nam/VOV.VN | 04/01/2021, 09:28

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định xếp hạng 7 di tích, danh thắng trên cả nước là di tích quốc gia đặc biệt.

Gành Đá Đĩa nằm bên bờ biển, thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 35km, đây là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam, luôn thu hút rất đông du khách tới tham quan, chụp ảnh.

Điều gây ấn tượng với du khách khi tới đây là cấu tạo vô cùng đặc biệt của những bãi đá hình thành ven biển. Bãi đá trải rộng san sát nhau chung màu đen huyền bí. Các cột đá badan của Gành Đá Đĩa được cho là hình thành cách đây hàng triệu năm, khi các dòng nham thạch nóng chảy phun ra từ các núi lửa ở cao nguyên Vân Hoà (cách 30km) gặp nước biển lạnh nên đông cứng và nứt vỡ mà thành.

Cùng với Gành Đá Đĩa, các di tích được xếp hạng đợt này theo Quyết định số 2280/QĐ-TTg còn có Di tích lịch sử hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên - Huế (TP. Huế và huyện Phú Vang); Di tích lịch sử An toàn khu II Hiệp Hòa (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang); Di tích lịch sử căn cứ Cái Chanh (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu); Di tích Kiến trúc Nghệ thuật đền An Xá (huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên); Di tích Kiến trúc nghệ thuật Đình Hạ Hiệp (huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội);  Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Lăng mộ và Đền thờ Nguyễn Xí (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An).

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 119 di tích được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ./.

Bài liên quan
Kinh nghiệm du lịch Phú Yên: Những điểm đẹp mê hồn không thể bỏ qua
Phú Yên là vùng đất với nhiều thắng cảnh thú vị và hấp dẫn, đặc biệt là đường bờ biển với cát trắng trải dài vô cùng hoang sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất