Gần 300 bác sĩ, nhân viên y tế cấp tốc chi viện Hà Nam chống dịch

Xuân Trường | 22/09/2021, 14:49

277 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế từ 3 tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình cấp tốc đến hỗ trợ tỉnh Hà Nam chống dịch COVID-19.

Chiều 21/9, Đoàn y tế Bắc Giang gồm 137 cán bộ, bác sĩ, nhân viên tình nguyện tham gia hỗ trợ tỉnh Hà Nam trong công tác lấy mẫu và xét nghiệm COVID-19.

Cùng ngày, Nam Định cử 100 cán bộ, công chức, viên chức y tế công tác tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Nam Định và giảng viên, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Hà Nam. Ninh Bình cũng hỗ trợ 40 người giúp Hà Nam dập dịch.

Gần 300 bác sĩ, nhân viên y tế cấp tốc chi viện Hà Nam chống dịch - 1

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang động viên các thầy thuốc lên đường hỗ trợ tỉnh Hà Nam chống dịch.

Ngay khi đặt chân đến Hà Nam, 277 cán bộ, nhân viên y tế của các tỉnh Nam Định, Ninh Bình và Bắc Giang bắt tay ngay vào việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường, xã trên địa bàn thành phố Phủ Lý xuyên đêm.

Các đội lấy mẫu sẽ tới tại từng hộ gia đình tại các khu dân cư dưới sự hỗ trợ của lực lượng công an và chính quyền cơ sở. Việc tổ chức lấy mẫu tại từng hộ đảm bảo hạn chế việc tập trung đông người tại một điểm lấy mẫu cố định, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tập trung.

Cùng với lực lượng y tế 3 tỉnh đến hỗ trợ, Hà Nam cũng huy động lực lượng lớn nhân viên y tế các huyện, thị, thành phố tham gia tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm cho thành phố Phủ Lý.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, từ sáng 21 đến sáng 22/9, toàn tỉnh ghi nhận thêm 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính trên địa bàn lên 44 bệnh nhân. Phần lớn các ca mới phát hiện đều ở thành phố Phủ Lý, liên quan đến các chùm lây nhiễm trong trường học và cụm dân cư có ca F0 đã được phong tỏa.

Xuân Trường
Bài liên quan
Khởi tố nữ giám đốc ở Hà Nam mua bán hóa đơn khống trị giá 730 tỷ đồng
Thông qua các công ty “ma”, Hậu và đồng phạm xuất trên 1.500 hóa đơn cho hơn 300 đơn vị, cá nhân ở một số tỉnh, thành với tổng số tiền hàng hóa khoảng 730 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất