Gần 3.500 vận động viên tham gia giải chạy trên cao nguyên Mộc Châu

Trấn Long/VOV-Tây Bắc | 08/01/2023, 08:26

Ngày 7/1, gần 3.500 vận động viên đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã có mặt tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La để tham gia Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam 2023.

Những cung đường mòn của Mộc Châu hôm nay rộn rã tươi vui bởi tiếng hò reo của người dân địa phương cổ vũ những bước chạy của hàng nghìn vận động viên tham gia Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam 2023. Nụ cười rạng rỡ, những cái chạm tay, những lời cổ vũ của bà con như xua tan mệt mỏi và tiếp thêm động lực cho các VĐV. Thời tiết hôm nay nắng ráo sau nhiều ngày âm u lạnh giá cũng là điều kiện thuận lợi cho các vận động viên đua tài.

VĐV Phương Thảo tới từ Hà Nội tham gia Giải chạy ở cự ly 10km chia sẻ: “Tôi cảm thấy cung đường nay tuy có hơi hiểm trở nhưng mình cảm thấy khung cảnh và tinh thần của mọi người vẫn rất là nhiệt huyết. Lần đầu tham gia giải chạy như thế này mình cảm thấy rất là phấn khích và cảm thấy giới hạn của bản thân là không bao giờ đủ”.

Mộc Châu được lựa chọn là nơi để tổ chức giải chạy thường niên bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ mà hữu tình, khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiều cung đường rừng núi gập ghềnh đầy thử thách, hay những cung đường hoa đầy lãng mạn, những đồi chè thơm ngát... Đây cũng là cơ hội để Mộc Châu – Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới, quảng bá về du lịch đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết: “Có lẽ đây là mùa đẹp nhất trong năm của Mộc Châu khi hoa mận, hoa đào nở rộ và chạy giữa những đồi cỏ mênh mông, những đồi chè xanh bát ngát đã mang đến nhiều cảm xúc cho các VĐV trên đường chạy của mình; bên cạnh cảnh đẹp thì tình cảm nồng ấm của bà con nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu cũng khích lệ thêm tinh thần cho các VĐV để họ có thể đạt được thành tích cao hơn”.

Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam được tổ chức không chỉ lan tỏa tinh thần thể thao cao thượng, mà còn lan tỏa những việc làm tốt, khi một phần kinh phí được trích để thực hiện công tác an sinh xã hội. Sau 5 lần tổ chức thì giải chạy đã ủng hộ hoạt động từ thiện tại Việt Nam tổng số tiền 2,9 tỷ đồng. Riêng giải chạy năm nay, Ban Tổ chức cũng trích 500 triệu đồng để hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Bài liên quan
Trên 13.000 lượt du khách đến cao nguyên Mộc Châu du xuân
Từ ngày 30 Tết đến mùng 3 Tết, tức 12/2 dương lịch, cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã đón trên 13.000 lượt du khách đến nghỉ dưỡng, tham quan, trải nghiệm, tiếp tục khẳng định là Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất