Gần 1.200 thanh niên Yên Bái lên đường nhập ngũ

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc | 18/02/2022, 15:11

Lễ giao nhận quân được được thực hiện gọn nhẹ, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo trang trọng và phòng chống dịch Covid-19.

Sáng nay 18/2, gần 1.200 thanh niên tỉnh Yên Bái đã hăng hái lên đường nhập ngũ.

Năm nay tỉnh Yên Bái tổ chức lễ giao nhận quân đồng loạt ở 9/9 huyện, thị xã, thành phố vào sáng nay 18/2. Lễ giao nhận quân được được thực hiện gọn nhẹ, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo trang trọng và phòng chống dịch Covid-19.

Trong số các tân binh này, có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tỷ lệ thanh niên trúng tuyển có độ tuổi từ 18-23 đạt trên 96%; trên 2% có trình độ cao đẳng, đại học.

Tại huyện Văn Yên, năm nay được giao nhiệm vụ tuyển chọn 194 công dân cho quân đội và công an. Để đảm bảo buổi lễ giao nhận quân diễn ra theo đúng hướng dẫn, trước đó Ban Chỉ huy quân sự huyện đã có chỉ đạo,  hướng dẫn cụ thể đến từng xã, thị trấn.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Lục, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết: ''Để Lễ giao nhận quân năm 2022 theo đúng hướng dẫn nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, BCHQS huyện quản lý chặt chẽ các công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đặc biệt là trong thời gian các gia đình tổ chức gặp mặt chia tay, liên hoan cho con em lên đường làm nhiệm vụ, chúng tôi đã chỉ đạo các xã tổ chức trong phạm vi hẹp, góc độ gia đình./.

Bài liên quan
Sông Hồng “nuốt” đất, uy hiếp cuộc sống người dân Trấn Yên - Yên Bái
Hiện nay, một đoạn bờ sông Hồng khu vực thượng lưu cầu Móc Tôm, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đang bị sạt lở nghiêm trọng với chiều dài vài trăm mét, ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt và việc canh tác của người dân địa phương, rất cần được xử lí sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất