Futsal HDBank VĐQG 2022: Sahako vô địch sớm

07/11/2022, 22:51

Sau nhiều năm liên tiếp chứng kiến Thái Sơn Nam đăng quang, giải Futsal HDBank VĐQG có nhà vô địch mới mang tên Sahako.

Sahako chỉ cần không thua Hiếu Hoa Đà Nẵng ở vòng 17 để giành chức vô địch giải Futsal HDBank VĐQG 2022. Giành điểm trước một đối thủ yếu hơn tưởng như không phải là nhiệm vụ quá sức đối với thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh, dù vậy, Sahako cũng phải rất vất vả mới đạt được mục tiêu.

Có lẽ việc chỉ cần một tỉ số hòa là lý do khiến Sahako chọn cách nhập cuộc thận trọng. Trận đấu không có nhiều tình huống đáng chú ý khi 2 đội kìm chân nhau ở thế giằng có trong nửa đầu hiệp một. Sau đó, Sahako vắt đầu tăng tốc.

Nỗ lực của Đinh Công Viên ở phút 15 giúp đội đầu bảng có bàn mở tỉ số. Đó là cú dứt điểm khiến thủ môn Hiếu Hoa Đà Nẵng không có cơ hội cản phá. Tuy nhiên, Sahako lại không đủ tập trung để bảo vệ lợi thế dẫn bàn đến hết hiệp một. Từ tình huống phối hợp đá biên với đồng đội, Nguyễn Văn Hiếu dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa cho Hiếu Hoa Đà Nẵng.

Futsal HDBank VĐQG 2022: Sahako vô địch sớm - 1

Sahako (áo xanh) vô địch Futsal HDBank VĐQG 2022.

Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Tuấn Anh đề cao sự chắc chắn cho Sahako. Đội bóng đầu bảng cố gắng giữ thế trận an toàn. Do đó, các khán giả không được chứng kiến nhiều cơ hội nguy hiểm. Càng về cuối trận, ý đồ thủ hòa của Sahako càng rõ hơn khi thể lực của các cầu thủ suy giảm.

Chia điểm với Hiếu Hoa Đà Nẵng trong trận hòa 1-1, Sahako có trong tay 37 điểm sau vòng 17. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh hơn đội nhì bảng Thái Sơn Nam 3 điểm khi giải đấu còn một vòng nữa. Tuy nhiên, kể cả khi bằng điểm với đối thủ cạnh tranh, Sahako vẫn xếp trên do thành tích đối đầu tốt hơn.

Khi cuộc đua vô địch ngã ngũ, giải Futsal HDBank VĐQG chỉ còn hấp dẫn ở cuộc cạnh tranh vị trí thứ ba giữa Sài Gòn FC và Thái Sơn Bắc. Chiến thắng của Sài Gòn FC trước Sanvinest Khánh Hòa ở trận đấu sớm tạo ra áp lực cho đối thủ cạnh tranh.

Thái Sơn Bắc được đánh giá cao hơn so với Tân Hiệp Hưng. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà các học trò của HLV Acosta Garcia không thể hiện được phong độ tốt nhất. Họ để đối thủ dẫn trước một bàn sau nửa đầu trận đấu, với bàn thắng của Vũ Ngọc Lân.

Thái Sơn Bắc nóng lòng tìm bàn gỡ ở hiệp 2. Điều này không giúp họ chọc thủng lưới đối thủ mà trái lại phải nhận thêm bàn thua. Hoàng Sỹ Linh níu kéo hi vọng giành điểm cho Thái Sơn Bắc với bàn rút ngắn tỉ số ngay sau bàn thua thứ hai.

Dẫu vậy, nỗ lực gây sức ép, tấn công liên tục sau đó của Thái Sơn Bắc không đem đến hiệu quả như mong đợi. Trong khi đó, các cầu thủ Tân Hiệp Hưng phòng ngự rất chặt chẽ và biết tận dụng cơ hội khi đối thủ ở thế không còn gì để mất. Cuối trận, Tân Hiệp Hưng ghi thêm 3 bàn đều trong các tình huống Thái Sơn Bắc chơi power play, bỏ trống khung thành.

Thất bại với tỉ số 1-5, Thái Sơn Bắc bất lợi trong cuộc cạnh tranh vị trí thứ ba với Sài Gòn FC.

Minh Anh
Bài liên quan
ĐT Futsal Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước New Zealand
Chiều 28/3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng – TP.HCM đã diễn ra lượt trận đầu tiên của Giải Futsal quốc tế 2024. Ở trận ra quân, ĐT Futsal Việt Nam đã hòa ĐT Futsal New Zealand với tỷ số 2-2.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất