Futsal HDBank VĐQG 2021: Thái Sơn Bắc giành hạng tư chung cuộc

Minh Ngọc | 06/12/2021, 10:22

Thái Sơn Bắc chiếm vị trí thứ tư từ Sanvinest Khánh Hòa sau trận thắng ở vòng cuối mùa giải Futsal HDBank VĐQG 2021.

Thái Sơn Bắc bước vào vòng đấu cuối cùng của mùa giải Futsal HDBank VĐQG 2021 với mục tiêu giành 3 điểm để hi vọng chiếm vị trí thứ tư của Sanvinest Khánh Hòa. Ngược lại, nếu thất bại, Thái Sơn Bắc sẽ mất vị trí thứ 5 về tay chính đối thủ Hiếu Hoa Đà Nẵng.

Thái Sơn Bắc là đội được đánh giá cao hơn và có phong độ rất tốt trong giai đoạn lượt về. Các học trò của HLV Nguyễn Đình Hoàng nhập cuộc với một lối chơi nhanh và sớm tạo ra được cơ hội ngay ở pha bóng đầu tiên, với pha đối mặt dứt điểm không thành công của Từ Minh Quang.

Futsal HDBank VĐQG 2021: Thái Sơn Bắc giành hạng tư chung cuộc - 1

Thái Sơn Bắc (áo trắng) giành hạng tư chung cuộc.

Tuy nhiên, Hiếu Hoa Đà Nẵng mới là đội ghi bàn trước. Một đường chuyền hỏng tai hại khiến Thái Sơn Bắc trả giá ở phút thứ năm. Đội trưởng Thanh Tuấn kiến tạo cho Hà Văn Sơn ghi bàn đưa Hiếu Hoa Đà Nẵng vượt lên.

Bàn thắng này giúp các học trò của HLV Bùi Xuân Hiền tự tin hơn trong việc cầm bóng tổ chức tấn công. Chỉ một phút sau, họ có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng Trần Văn Sang lại dứt điểm ra ngoài dù không bị ai áp sát trong một pha phản công chớp nhoáng.

Thái Sơn Bắc không thành công với ý đồ đánh phủ đầu và có chút bối rối. Đội bóng này đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng lại thiếu đi sự nắn nót trong các pha xử lý ở sân đối phương. Họ có một vài tình huống mất bóng và để đối thủ có cơ hội phản công. Trong khi đó, Hiếu Hoa Đà Nẵng tỏ ra bình tĩnh để không bị cuốn theo nhịp chơi nhanh của đối thủ.

Dẫu vậy, Hiếu Hoa Đà Nẵng lại đánh mất lợi thế dẫn bàn cũng giống như cách họ mở tỉ số. Nguyễn Văn Hiếu - tác giả bàn thắng đẹp nhất World Cup futsal 2021 - có một đường chuyền bất cẩn ở giữa sân. Từ Minh Quang chớp thời cơ gỡ hòa cho Thái Sơn Bắc.

Giải tỏa được sức ép, Thái Sơn Bắc chơi tốt lên. An Lâm Tới đưa Thái Sơn Bắc vượt lên sau đó ít phút trong một tình huống xoay người dứt điểm khéo léo. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp với tỉ số 2-1, trong đó Hiếu Hoa Đà Nẵng ở thế bất lợi.

Sang hiệp 2, Hiếu Hoa Đà Nẵng chủ động đẩy nhịp độ trận đấu lên cao. Đội bóng sông Hàn phải tấn công trong thế bị dẫn bàn. Tuy nhiên, những cơ hội mà họ tạo ra có sức uy hiếp không cao. Trong khi đó, Thái Sơn Bắc chơi chậm nhưng luôn sẵn sàng thực hiện những pha phản công.

Khả năng tận dụng cơ hội của Thái Sơn Bắc tốt hơn hẳn so với đối thủ. Phút thứ bảy của hiệp 2, Bùi Đình Văn nới rộng cách biệt cho đội bóng của HLV Nguyễn Đình Hoàng trong một tình huống cố định mà Hiếu Hoa Đà Nẵng tổ chức bắt người không tốt.

Hiếu Hoa Đà Nẵng xuống tinh thần và nhận thêm những bàn thua liên tiếp. Nguyễn Thừa Đạt, Hoàng Sỹ Linh và Nguyễn Văn Tuấn lần lượt ghi tên lên bảng tỉ số, ấn định chiến thắng 6-1 cho Thái Sơn Bắc. 

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Sanvinest Khánh Hòa bị Tân Hiệp Hưng cầm hòa với tỉ số 1-1. Trọng Thanh mở điểm trước cho Tân Hiệp Hưng trước khi Văn Thanh ấn định kết quả hòa. 

Kết quả 2 trận đấu kể trên đồng nghĩa với việc Thái Sơn Bắc và Sanvinest Khánh Hòa cùng có 28 điểm. Thái Sơn Bắc xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn.

Hiếu Hoa Đà Nẵng và Tân Hiệp Hưng lần lượt giữ vị trí thứ sáu và thứ bảy. Hai đội bóng này phải thi đấu vòng loại ở mùa giải 2022.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Lịch thi đấu đội tuyển Việt Nam tại Futsal Asian Cup 2024
Cập nhật lịch thi đấu Futsal Asian Cup 2024: Đội tuyển Việt Nam đấu Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất