Futsal HDBank VĐQG 2021: Cao Bằng vượt mặt Quảng Nam

Minh Ngọc | 06/12/2021, 07:22

Cao Bằng chiếm vị trí thứ 8 của Quảng Nam sau khi đánh bại chính đối thủ này ở vòng đấu cuối cùng.

Ngoài trận "chung kết" giữa Thái Sơn Nam và Sahako, vòng đấu cuối cùng còn một trận đấu giữa 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đó là màn so tài giữa Quảng Nam và Cao Bằng.

Quảng Nam đứng thứ 8 sau 17 vòng đấu. Họ hơn Cao Bằng 3 điểm nhưng sẽ mất vị trí về tay đối thủ nếu thất bại bởi theo điều lệ của giải đấu, thành tích đối đầu sẽ được xét đến trong trường hợp 2 đội bằng điểm với nhau.

Bước vào trận đấu với mục tiêu phải thắng, Cao Bằng đẩy cao đội hình gây sức ép ngay từ những phút đầu tiên. Các cầu thủ do HLV Nguyễn Bảo Quân dẫn dắt tận dụng sức trẻ để chơi áp sát đến tận vòng cấm của đối thủ. Nhịp độ của trận đấu vì thế được đẩy lên rất cao.

Futsal HDBank VĐQG 2021: Cao Bằng vượt mặt Quảng Nam - 1

Cao Bằng xếp hạng 8 chung cuộc.

Cao Bằng mất 3 phút để có bàn mở tỉ số. Trần Văn Quý là người lập công bằng cú sút xa chạm một hiểm hóc. Cách biệt được nhân đôi sau đó 2 phút khi pha dứt điểm của Gia Thọ chạm một cầu thủ Quảng Nam đi vào lưới.

Dẫn trước 2 bàn chóng vánh, Cao Bằng chưa muốn dừng lại. Họ không giảm nhịp trận đấu mà tiếp tục gây sức ép và có thêm bàn thắng. Chỉ một phút sau khi cột dọc cứu thua, Quảng Nam thủng lưới bàn thứ ba từ cú sút xa của Anh Vũ.

Các cầu thủ Quảng Nam hầu như không thể giữ bóng để tổ chức tấn công. Những pha lên bóng của đội bóng miền Trung bị bẻ gãy rất dễ dàng bởi sự áp sát quyết liệt của các cầu thủ Cao Bằng. Quảng Nam phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn mới không thủng lưới bàn thứ tư trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, Cao Bằng tiếp tục chiếm ưu thế. Quảng Nam gặp khó khăn trước sự nhanh nhẹn của các cầu thủ trẻ của đối phương. Dù vậy, khác với hiệp đầu tiên, đội bóng miền Trung kiểm soát bóng tốt hơn và bình tĩnh hơn, cố gắng thoát ra khỏi những pha vây ép của đối thủ.

Thế trận dần được cải thiện, Quảng Nam thắp lại hi vọng giành điểm với 2 bàn thắng liên tiếp trong vòng 4 phút. Huỳnh Tấn Lực tỏa sáng với một cú đúp để giúp Quảng Nam rút ngắn tỉ số còn 2-3. Cả 2 pha bóng này đều là những tình huống cho thấy điểm yếu về kinh nghiệm và sự tập trung của Cao Bằng.

Bàn thua đầu tiên của Cao Bằng đến từ pha mất bóng ngay trước vòng cấm. Tình huống thứ hai là khi đội bóng này quá mải mê dâng cao áp sát và để hổng cầu thủ đối phương ở sân nhà.

Những bàn thắng của Quảng Nam khiến khoảng thời gian hơn 5 phút cuối trận trở nên hấp dẫn và căng thẳng hơn.

Quảng Nam phải có ít nhất một trận hòa để giữ được vị trí thứ 8. Do vậy, đội bóng này không có cách nào khác ngoài đẩy cao đội hình tấn công trong những phút cuối. Tuy nhiên ở thời điểm quan trọng, cầu thủ Quảng Nam lại không giữ được bình tĩnh.

Sau một pha va chạm ở phút 37, cầu thủ 2 bên xảy ra tranh cãi và xô xát. Trọng tài rút ra 2 chiếc thẻ đỏ cho Quảng Nam, trong đó Trần Việt Đức là cầu thủ đang thi đấu trên sân. Do đó, đội bóng miền Trung phải thi đấu với 4 người trong những phút cuối.

Có lợi thế hơn người, các cầu thủ Cao Bằng thoải mái phối hợp tấn công. Hai phút trước khi hết giờ, Ngọc Linh ấn định tỉ số 4-2 cho Cao Bằng với một cú sút xa rất căng. 

Chiến thắng này giúp Cao Bằng vượt qua Quảng Nam để xếp hạng 8 chung cuộc tại giải Futsal HDBank VĐQG 2021. Hai đội bóng có cùng 13 điểm sau 18 vòng đấu, nhưng Cao Bằng xếp trên nhờ thành tích đối đầu.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Hôm nay, ĐT Futsal Việt Nam quyết đấu với ĐT Futsal Trung Quốc
Hôm nay 19/4, ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất