Futsal HDBank Cúp Quốc gia: Thái Sơn Nam đăng quang sau trận "chung kết trong mơ"

Thành Lương/VOV2 | 26/11/2020, 21:30

Dẫn trước 2-0, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (SS.KH) không thể bảo toàn được lợi thế, thậm chí để Thái Sơn Nam (TSN) lội ngược dòng dẫn 3-2 cho đến 10 giây cuối hiệp 1. Trận chung kết trong mơ tại cúp Quốc gia 2020 giữa TSN và SS.KH chỉ phân định thắng thua bằng thi đấu luân lưu 6m.

TSN và SS.KH đã cùng cống hiến cho NHM Daklak, lần đầu tiên trực tiếp xem một trận futsal chuyên nghiệp cấp quốc gia, trận chung kết “siêu kinh điển” trong mơ, kết thúc cúp Quốc gia, đồng thời khép lại mùa giải futsal 2020 đầy biến động và thách thức.

Bị đánh giá yếu hơn đối thủ, nhưng SS.KH bất ngờ dẫn trước 2-0, bằng những pha ghi bàn ngoạn mục của Khổng Đình Hùng và Phan Khắc Chí – đều từ những tình huống bóng tĩnh. Tới lượt mình, TSN chứng tỏ bản lĩnh của các nhà đương kim VĐQG bằng các bàn thắng của Đăng Hưng và Anh Duy, để gỡ hòa 2-2.

Giải thích về lý do dẫn tới cục diện rất kịch tính trong hiệp 1, Khổng Đình Hùng cho biết: "Đây là trận đấu mà chúng em bộc lộ hạn chế là đội hình mỏng người quá. Khi chúng em dẫn họ 2-0, đáng lẽ ra cần phải tiếp tục pressing không để cho TSN tổ chức lại đội hình và thế trận. Nhưng, đội chỉ có 2 tổ đấu nên sức không thể chịu được".

Kịch tính được đẩy lên khi TM Hoàng Anh mắc lỗi cá nhân, tạo cơ hội cho Thịnh Phát sút bóng vào khung thành hoàn toàn bỏ trống, giúp TSN lần đầu tiên dẫn ngược 3-2. Khi hiệp 1 chỉ còn 10 giây, Văn Quý dùng tay cản phá bóng trong khu 6m, và Trọng Luân sút penalty 6m thành công, gỡ hòa 3-3 cho SS.KH. Nhưng cũng chính anh đẩy cao trào trận chung kết lên tới đỉnh điểm khi trở thành người cuối cùng trong 10 cầu thủ thực hiện loạt đá luân lưu 6m, sau khi 2 đội không ghi thêm bàn nào trong thời gian thi đấu chính thức. Trọng Luân sút bóng và TM Hồ Văn Ý cản phá thành công. TSN giành chiến thắng 5-4 sau loạt đá luân lưu may rủi.

HLV Phạm Minh Giang ghi nhận TSN giành 2 chức vô địch ở 2 giải đấu của mùa giải, nhưng khẳng định đội bóng vẫn còn nhiều điểm cần chỉnh sửa: "Theo Giang nghĩ thì trận đấu hôm nay rất căng, tỉ số trong thời gian thi đấu chính thức là 3-3. Và loạt đá luân lưu thì tỉ số cũng là 5-4, rất sít sao chứ không có khoảng cách nào. Giang nghĩ rằng TSN vẫn cần phải chỉnh sửa nhiều sai sót mà các cầu thủ đã mắc trong trận đấu này. Rõ ràng là các em vẫn còn trẻ, non kinh nghiệm nên cần phải rút kinh nghiệm để trong thời gian tới có thể vững mạnh hơn".

Không bảo vệ thành công danh hiệu vô địch cúp QG 2019 của mình, tuy nhiên, Trưởng đoàn SS.KH Trần Duy Hiếu nhấn mạnh đây vẫn là mùa giải thành công tuyệt vời với tập thể đội bóng, khi giành vị trí thứ 3 tại giải VĐQG và á quân ở Cúp QG.

Ông Hiếu nói: "Điều tiếc nuối nhất là chúng tôi đã không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình. Tuy nhiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các cầu thủ đã nỗ lực thi đấu, đoàn kết cùng nhau vượt qua những khó khăn trong mùa giải đầy thách thức này, sau khi dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới kinh tế toàn thế giới, không riêng Việt Nam. Dù vậy, toàn bộ đội bóng đã nỗ lực hết mình để thực hiện được những mục tiêu đề ra. Và quan trọng hơn nữa, chúng tôi đã để lại những hình ảnh đẹp trong mắt NHM".

Chung cuộc, TSN giành chức vô địch quốc gia, SS.KH giành vị trí á quân, vị trí thứ 3 thuộc về đội Sahako, sau chiến thắng 1-0 trước Quảng Nam. Đội bóng xứ Quảng giành giải Phong cách.

BTC cũng đã tiến hành trao các danh hiệu cá nhân như giải Cầu thủ xuất sắc nhất cho Khổng Đình Hùng, giải TM xuất sắc nhất cho Hồ Văn Ý, giải Vua phá lưới cho 4 cầu thủ Phùng Trọng Luân, Nguyễn Thịnh Phát, Từ Minh Quang và Lưu Đông Dương./.

Bài liên quan
TRỰC TIẾP: Thái Sơn Nam TP.HCM vs Thái Sơn Bắc - Giải Futsal HDBank VĐQG 2024
Xem trực tiếp trận đấu Thái Sơn Nam TP.HCM vs Thái Sơn Bắc trong khuôn khổ Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2024 diễn ra lúc 17:00 ngày 7/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất