Ford Everest thế hệ mới thay đổi những gì?

Bảo Linh/VOV.VN | 01/07/2022, 17:00

So với thế hệ trước, Everest thế hệ mới sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, thể thao, kết hợp cùng nội thất hiện đại và nhiều công nghệ an toàn, thông minh.

Ford Everest thế hệ mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam với 4 phiên bản với giá bán từ 1,099 - 1,452 tỷ đồng.

Cụ thể, chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp cho Everest thế hệ mới. ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính.

Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

Trái với vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố, Everest mới đã được cải tiến về công nghệ chống rung ồn cho khoang hành khách.

Cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước. Tất cả các phiên bản đều được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây.

Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn.

Ford cũng tập trung để đưa vào Everest thế hệ mới những tính năng kết nối và công nghệ mới. Ở Everest thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình công tơ mét kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí đều ở kích thước lớn TFT 12 inch cho phiên bản Titanium+.

Các phiên bản còn lại có màn hình công tơ mét kỹ thuật số 8 inch cùng với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch. Màn hình trung tâm TFT 12 inch còn được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp hỗ trợ việc đỗ xe trong không gian hẹp và địa hình khó.

Everest thế hệ mới đi kèm hệ điều hành SYNC 4A mới nhất của Ford. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass.

Ứng dụng này sẽ giúp chủ xe đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/ khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động...

Cùng với đó, Ford Everest thế hệ mới phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị các công nghệ an toàn: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng, hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam vẫn sử dụng bản động cơ cũ. Trong đó, phiên bản Titanium + được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp.

Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này có công suất 168 mã lực ở 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 405 Nm ở dải vòng tua 1.750-2.500 vòng/phút.

Ford Everest thế hệ mới có 6 chế độ lái gồm Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud & Ruts và Sand. Ngoài ra, mẫu xe này có khả năng lội nước lên tới 800 mm.

Dự kiến xe sẽ được mở bán vào tháng 8/2022 với 4 phiên bản gồm: Ambiente 2.0L Turbo 6AT 4x2, Sport 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2, Titanium 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2, Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4. Mức giá bán lần lượt cho 4 phiên bản này là 1,099, 1,166, 1,245 và 1,452 tỷ đồng.

Bảng giá so sánh của Ford Everest thế hệ cũ và mới

Phiên bản

Giá mới

(tỷ đồng)

Giá cũ

(tỷ đồng)

 Mức chênh lệch (triệu đồng)

Everest Titanium+

1,4521,41240

Everest Titanium

1,245

1,19352
Everest Sport1,166

1,124

42
Everest Ambiente1,099--

Tại Việt Nam, Ford Everest sẽ cạnh tranh với các đối thủ như: Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Isuzu mu-X. Tuy nhiên, so với các đối thủ thì Ford Everest thế hệ mới đang có mức giá cao nhất, điều này có thể sẽ là một khó khăn đối mẫu xe này./.

Bài liên quan
Ford Everest thế hệ mới: Tài sắc vẹn toàn
Mới đây, Ford Everest đã được nâng cấp lên thế hệ mới với cải tiến và cập nhật từ trong ra ngoài, giúp mẫu xe này đạt được các tiêu chuẩn hãng tự đề ra: Cứng cáp bên ngoài, an toàn bên trong và cho khả năng vận hành ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất