Ford Everest thế hệ mới: Tài sắc vẹn toàn

HP/VOV.VN | 15/07/2022, 10:00

Mới đây, Ford Everest đã được nâng cấp lên thế hệ mới với cải tiến và cập nhật từ trong ra ngoài, giúp mẫu xe này đạt được các tiêu chuẩn hãng tự đề ra: Cứng cáp bên ngoài, an toàn bên trong và cho khả năng vận hành ấn tượng.

Thực tế, ước mơ của hãng xe Mỹ chắc chắn xa hơi so với việc chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu phân khúc, thế hệ mới của Everest cho phép Ford Việt Nam có những kỳ vọng cao hơn tại thị trường Việt Nam để có thể sánh vai cùng Ranger trong những danh sách mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường.

Để có được những thay đổi phù hợp trên Ford Everest thế hệ mới, nhà sản xuất đã cố gắng lắng nghe những ý kiến đóng góp từ khách hàng để làm mới cho mẫu SUV cỡ trung. Và chúng đã mang lại cho mẫu xe này hiệu quả ra sao, hãy cũng tìm hiểu.

Ngoại thất cứng cáp

Được chắp bút bởi nhà thiết kế gốc Việt – Max Trần, Everest thế hệ mới đồng bộ về ngoại hình với hàng loạt mẫu xe gầm cao của Ford như: F-150, Ranger, Ranger Raptor, Maverick và dự kiến đây sẽ là thiết kế được phổ cập đến nhiều mẫu xe khác của hãng trong thời gian tới.

Có thể nói, ngoại hình Ford Everest thế hệ mới được thay đổi hoàn toàn với những đường nét cứng cáp chủ đạo, chiếm lĩnh bên ngoài xe, lấy cảm hứng từ mẫu bán tải Ford F-150. Phần đầu sở hữu lưới tản nhiệt kiểu mới, các dải Chrome uốn lượn nối lưới tản nhiệt và cụm đèn trước hình chữ C nổi bật với đèn pha LED matrix chống chói. Cùng với đó, xe sở hữu cản trước được làm lại, tăng thêm góc tới cho mẫu SUV cỡ trung này vốn đã cao hơn trước, hiện đạt mức 211 mm.

Phần thân xe cũng được bổ sung các dải Chrome tạo vẻ sạng trọng ở phần viền cửa sổ và tay nắm cửa, cùng với đường cắt dọc theo thân xe từ phía trước ra sau và cánh cửa được dập lõm cho hiệu ứng bắt mắt hơn. Trên thế hệ mới, Ford Everest được trang bị bánh mâm kích thước 18 inch trên phiên bản thấp nhất trong khi các phiên bản còn lại đều sở hữu bánh mâm 20 inch với thiết kế đa chấu kiểu mới. Thân xe về cơ bản đã được kéo dài hơn trước với trục cơ sở 2.900 mm và chiều dài tổng thể tới 4.914 mm.

Đuôi xe có lẽ mang lại nét mềm mại nhất trong tổng thể với các góc được bo tròn nhưng gây ấn tượng lớn nhất lại nằm ở 2 cụm đèn hậu LED được nối với nhau thông qua phần dải chữ Everest chính giữa, cản sau được bổ sung thêm các đèn phản quang cùng góc thoát lớn giúp xe dễ dàng chinh phục các địa hình.

Ngoại hình nói riêng cũng như thiết kế nói chung của Ford Everest sẽ tạc trong tâm trí người sử dụng hình ảnh khó phai mờ, đây chính là thành quả của đội ngũ thiết kế khi dành nhiều thời gian lắng nghe các khách hàng – những người thực sự trải nghiệm sản phẩm trong thòi gian dài.

Nội thất mềm mại, tiện nghi đầy đủ

Khoang cabin của xe cũng được đầu tư về mặt thiết kế không khác gì so với ngoại thất nhưng các đường nét được sắp xếp theo hướng khác biệt, mang lại sự êm ái và thoải mái cho người lái và hành khách thay sau khi nhận được tác động lớn từ vẻ cứng cáp bên ngoài của xe.

Tất cả các ghế trên xe đều được bọc da, phần bảng táp-lô khá thoảng đãng với các bộ phận nổi bật nhất chính là màn hình cỡ lớn được xếp theo chiều dọc, đồng bộ với cửa gió cũng được làm theo dạng tương tự, vô-lăng có kích thước lớn với dạng 4 chấu chắc khỏe. Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm của xe hiện rất thoáng với cần số làm nhỏ hơn, cùng một số nút bấm chọn chức năng và quan trọng nhất là núm xoay để chọn chế độ lái.

Ngoài ra, Ford Everest thế hệ mới cũng cho thấy độ rộng rãi với chiều dài trục cơ sở lớn, khoảng cách giữa các ghế hợp lý. Nhờ đó, khoang hành lý cũng được tăng dung tích lên tới 576 lít, giúp chưa được nhiều đồ đạc phục vụ cho các chuyến đi chơi xa.

Không gian có thể mở rộng với cửa sổ trời, khoang nội thất bọc da toàn bộ với các ốp trang trí cũng cho xe cảm giác sang trọng. Sự yên tĩnh cũng được chú trọng khi xe được cách âm rất tốt, trải nghiệm trên nhiều cung đường với các tốc độ khác nhau cho thấy cách âm gầm, khoang động cơ và cả các phía xung quanh đều mang lại hiệu quả tốt, giúp tăng khả năng giao tiếp ở cả 3 hàng ghế với nhau.

Tiện nghi trên xe cũng được Ford chú trọng, điển hình như hàng loạt cổng USD được trang bị cho cả 3 hàng ghế, thậm chí xe còn có thêm tẩu sạc 12V và A/C; cùng với đó là sạc không dây được trang bị cho tất cả các phiên bản. Người lái cũng thoải mái hơn với phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động.

Nổi bật nhất là hệ thống các màn hình đồng hồ và thông tin giải trí, mang lại cảm giác Ford Everest thế hệ mới đã được kỹ thuật số hóa. Trong đó, màn hình đồng hồ có kích thước 8 hoặc 12 inch trong khi màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 10 hoặc 12 inch được xếp dọc. Hệ thống giải trí được nâng cấp lên hệ điều hành SYNC 4A nổi danh của hãng xe Mỹ đi kèm 8 loa cũng giúp xe mang lại trải nghiệm giải trí hoàn hảo.

Vận hành nhẹ nhàng, vượt trội

Với một mẫu SUV cỡ trung có trọng tâm khá cao, cảm giác bồng bềnh là điều khó tránh khỏi nhưng xe được nâng cấp về hệ thống treo (đặc biệt là bộ giảm chấn), giúp Ford Everest thế hệ mới mang lại trải nghiệm êm ái hơn, đặc biệt trong những cung đường đô thị nhưng cũng vẫn chịu được sức vặn xoắn liên tục khi đi qua những đoạn đường gồ ghề.

Sở hữu động cơ 2.0L Bi-Turbo cho phiên bản cao cấp nhất, Ford Everest thế hệ mới có thể đạt công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Cùng với đó, mẫu xe này còn có thêm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh giúp tận dụng tốt sức mạnh tự động cơ.

Trải qua các đoạn đường đô thị và đường trường, Ford Everest mới cho cảm giác lái nhẹ nhàng với chân ga phản hồi nhạy và vô-lăng dễ điều khiển, cách âm với mặt đường rất tốt dù xe đi ở tốc độ 80-90 km/h, tầm nhìn của xe cao và thoáng, cho phép người lái quan sát được khoảng không gian phía trước tốt hơn, đặc biệt trong khu vực đô thị. Tính năng ga tự động Cruise Control cũng giúp tài xế có thể nghỉ ngơi cả tay lái và chân ga trên những đoạn đường cao tốc.

Đối với các đoạn vượt địa hình, Ford đã trang bị sẵn cho Everest thế hệ mới các chế độ lái địa hình với chế độ 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm hoặc chỉ cầu sau. Khi vượt qua các địa hình khó, người lái gần như chỉ cần chuyển sang chế độ 2 cầu chậm, chiếc xe có thể dễ dàng “chiến” các mô đất nhấp nhô, những con dốc liên tiếp, hay những con đèo zíc zắc.

Các phiên bản thấp hơn sử dụng động cơ 2.0L tăng áp đơn đi kèm hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mua xe trong thời gian đầu nhưng vẫn có thể có được trải nghiệm lái tương tự.

Ngoài ra, đóng góp cho khả năng vận hành ấn tượng của xe còn có 6 chế độ quản lý địa hình có thể được tìm thấy thông qua màn hình cảm ứng trên xe. Cùng với đó, Everest thế hệ mới còn cho khả năng lội nước tới 800 mm, và thanh giá nóc của xe có khả năng chở thêm các đồ đặc cồng kềnh.

Bên cạnh khả năng vận hành, Ford Everest mới còn được hỗ trợ bởi hàng loạt tính năng an toàn và trợ lái tiên tiến (đặc biệt trên bản Titanium+ cao nhất) như: 7 túi khí, cảm biến đỗ xe trước sau, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng, hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, tính năng hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… 

Với hàng loạt công nghệ “đỉnh” trong phân khúc và thiết kế hiện đại, Ford Everest hoàn toàn có khả năng cạnh tranh các vị trí hàng đầu trong danh sách xe bán chạy tại thị trường ô tô tại Việt Nam, đặc biệt khi thị hiếu người dùng dần chuyển sang các dòng SUV gầm cao. Bước sang thế hệ mới, Ford Everest sẽ chinh phục khách hàng bằng chính cách lắng nghe của mình để cải thiện thiết kế nội-ngoại thất, cùng với khả năng vận hành đa dụng trên mọi cung đường và độ an toàn được nâng cấp./.

Bài liên quan
Nissan Terra 2023 sắp ra mắt ở Việt Nam, giá khoảng 1 tỷ đồng
Bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra sẽ sớm về Việt Nam trong năm nay với giá niêm yết khoảng 1 tỷ đồng cho phiên bản dẫn động một cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất