Ford Everest thế hệ mới chính thức ra mắt toàn cầu, chờ ngày về Việt Nam

CTV Hoàng Phúc/VOV.VN Theo Paultan | 01/03/2022, 16:01

Ford Everest thế hệ mới vừa trình làng với hàng loạt nâng cấp mạnh mẽ cả về nội thất, ngoại thất và trang bị.

Một tuần sau khi giới thiệu Ranger Raptor hoàn toàn mới, Ford đã trình làng Everest thế hệ tiếp theo tại Úc với 3 phiên bản: Sport, Titanium+ và Platinum. SUV này sở hữu hàng loạt thay đổi so với trước đây.

Điển hình là ngoại thất với hình dáng vuông văn hơn, đèn pha chữ C tương tự hai mẫu xe trên, lưới tản nhiệt cũng sở hữu dải mạ đen bóng chạy ngang nối hai cùm đèn. Hai bên thân xe sở hữu những đường gân mạnh mẽ và cơ bắp hơn so với trước đây.

Về nội thất, Everest thế hệ mới sở hữu chất liệu bọc cao cấp và được kỹ thuật số hóa ở mức cao, cụ thể là cụm đồng hồ hiện tại là một màn hình cỡ lớn với kích thước 8 hoặc 12,4 inch. Trong khi đó, màn hình giải trí có kích thước 10,1 hoặc 12 inch có chức năng cảm ứng và độ phân giải cao với hệ điều hành SYNC 4.

Phiên bản cao cấp sở hữu sạc không dây tích hợp, cần số bọc da mới và phanh tay điện tử. Tùy vào biến thể, ghế lái có chức năng chỉnh điện 10 hướng có sưởi và thông gió và ghế phụ có khả năng chỉnh điện 8 hướng.

Về sức mạnh, Ford Everest thế hệ mới được trang bị động cơ dầu V6 3.0L hoàn toàn mới. Dù chưa được công bố thông số chi tiết nhưng dự kiến nó có thể sản sinh công suất tối đa 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại 491 Nm.

Cùng với đó, hãng xe Mỹ trang bị thêm cho mẫu SUV 2 tùy chọn động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn và tăng áp kép như trước đây, cùng với đó một số thị trường sẽ nhận được tùy chọn động cơ xăng EcoBoost 2.3L. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp hoặc 10 cấp. Hệ dẫn động trên Everest mới sẽ là 4 bánh bán thời gian hoặc toàn thời gian.

Về an toàn, xe sở hữu tới 9 túi khí, bổ sung 2 túi khí đầu gối và túi khí giữa ghế lái và ghế phụ cùng với nhiều tính năng an toàn chủ động như: Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0, Kiểm soát Hành Trình Thích ứng, Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường,  Tính năng Hỗ trợ Đánh lái Tránh Va chạm, Tính năng Hỗ trợ Phanh khi Lùi xe, Cảnh báo điểm mù...

Ảnh chi tiết về Ford Everest thế hệ mới:

Bài liên quan
"Vaccine phòng dại thế hệ mới an toàn và hiệu quả gấp 10 lần vaccine cũ"
Theo chuyên gia, vaccine này an toàn cho mọi đối tượng với hiệu quả phòng dại cao gấp 10 lần so với vaccine cũ. Không chỉ những người bị chó, mèo cắn, mèo cào mà những người bình thường cũng có thể tiêm dự phòng vaccine này giống như những vaccine phòng bệnh khác trong chương trình tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất