Ferrari SF90 Stradale lập kỷ lục mới tại đường đua lâu đời nhất nước Mỹ

CTV Le Dao/VOV/VN Theo Ferrari | 26/07/2021, 12:00

Ferrari SF90 Stralade hiện đang là chiếc siêu xe nhanh nhất của hãng, điều này lại một lần nữa được minh chứng thông qua kỷ lục thời gian dành cho siêu xe thương mại tại đường đua Indianapolis Motor Speedway (Mỹ).

Tại đây, chiếc Ferrari thương mại mạnh nhất của hãng đã “chinh phục” thành công đường đua dài 3,925 km này trong thời gian chỉ 1 phút 29,625 giây, trở thành siêu xe thương mại nhanh nhất tại đây. Cùng với đó, chiếc xe cũng đã đạt tốc độ lên đến 280,9 km/h trên đoạn thẳng chính của đường đua.

Ông Matteo Torre, Giám đốc Ferrari Bắc Mỹ cho biết: “SF90 Stradale được đặt tên theo lịch sử 90 năm của đội đua Scuderia Ferrari, nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ của xe đua được sử dụng trên những chiếc xe thương mại của chúng tôi. Vì thế, việc mang SF90 Stradale đến đường đua Indianapolis Motor Speedway trong chuỗi sư kiện Ferrari Racing Days, nơi chúng tôi đã có những chương trình khách hàng như Ferrari Challenge, XX và F1 Clieti tuần qua, là điều thực sự rất phù hợp”.


Ferrari trang bị cho SF90 động cơ V8 dung tích 4.0 lít, tăng áp kép với công suất cực đại 780 mã lực là mô-men xoắn tối đa 800 Nm. Hệ dẫn động lai điện của xe bao gồm ba mô-tơ điện giúp thêm cho xe khoảng 220 mã lực, nâng tổng công suất mà chiếc siêu xe này có thể sử dụng lên mức gần 1.000 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Sức mạnh này được đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, 0-200 km/h trong 7 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Chiếc xe lập kỷ lục tại Indianapolis được trang bị kèm gói nâng cấp Assetto Fiorano. Thông qua gói trang bị này, chiếc SF90 Stradale sẽ có thêm được hệ thống giảm xóc thích ứng sử dụng công nghệ xe đua của Multimatic cung cấp. Bên ngoài, nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon được trang bị giúp giảm trong lượng như ốp khoang động cơ, tấm cửa, gầm xe, mâm xe cũng như tăng khả năng khí động học bằng bộ cánh gió cố định nhô cao. Bộ cánh gió này có thể tạo ra lực ép lên đến 390 kg ở tốc độ 250 km/h trong khi tất cả các chi tiết bằng sợi carbon giúp xe giảm được 30 kg trọng lượng. Hệ thống ống xả cũng được nâng cấp và làm bằng vật liệu titan siêu nhẹ. Cuối cùng, Ferrari mang đến cho xe bộ lốp hiệu suất cao Michelin Pilot Sport Cup2R khi khách hàng chọn gói nâng cấp này.

Giám đốc đường đua IMS, ông J. Douglas Boles chia sẻ: “Indianapolis Motor Speedway (IMS) được xây dựng vào năm 1909 và đã trở thành nơi để các hãng xe trên khắp thế giới thử nghiệm xe của họ và chúng tôi vẫn giữ nguyên bản sắc đó đến ngày nay. Cho dù đó là những chiếc xe đua được tạo ra để cạnh tranh lẫn nhau hay tạo nền móng cho xe thương mại, đường chạy oval 4,023 km và đường đua 3,925 km bên trong, IMS luôn chứa đầy thử thách để trở thành chất xúc tác giúp nhà sản xuất nâng cao hiệu năng chiếc xe của họ. Trải qua 112 năm lịch sử, chúng tôi luôn hào hứng khi là một phần của cột mốc này”./.

Bài liên quan
Hãng siêu xe McLaren có chủ mới
Tập đoàn McLaren, bao gồm các bộ phận ô tô, xe thể thao và công nghệ vẫn có trụ sở tại Anh, nhưng quyền sở hữu hiện 100% thuộc về giới siêu giàu Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất