FBI tìm thấy tài liệu mật hạt nhân của cường quốc nước ngoài tại nhà ông Trump

07/09/2022, 11:21

Tờ Washington Post cho biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thu giữ tài liệu mật hạt nhân của cường quốc nước ngoài tại nhà ông Trump.

Theo tờ Washington Post, một trong những tài liệu mật mà Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thu giữ tại dinh thự ở Florida của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả khả năng hạt nhân và khả năng phòng thủ quân sự của một cường quốc nước ngoài. 

Tờ Washington Post trích dẫn các nguồn tin cho hay, một số tài liệu được tìm thấy trong dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump được phân loại cao đến mức chỉ có tổng thống và các quan chức cấp nội các mới được thông qua để ủy quyền cho các quan chức chính phủ khác tiếp cận chúng.

FBI tìm thấy tài liệu mật hạt nhân của cường quốc nước ngoài tại nhà ông Trump - 1

FBI thu giữ nhiều tài liệu mật trong quá trình khám xét dinh thự ông Trump.

Một số tài liệu bị hạn chế đến mức ngay cả một số quan chức an ninh quốc gia cấp cao nhất của chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng không được phép xem xét chúng.

Tờ Washington Post không nêu tên quốc gia có khả năng quốc phòng và hạt nhân được trích dẫn trong tài liệu.

Đại diện của ông Trump cũng như Bộ Tư pháp Mỹ chưa lên tiếng về thông tin này.

Bộ Tư pháp đang điều tra ông Trump về nghi vấn mang theo tài liệu của chính phủ khỏi Nhà Trắng khi mãn nhiệm vào tháng 1/2021 và cất giữ không phù hợp tại Mar-a-Lago.

FBI đã lấy hơn 11.000 tài liệu chính phủ và hình ảnh trong cuộc khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago vào ngày 8/8. Nhiều tài liệu được đóng dấu mật, trong đó có tài liệu thuộc hàng tuyệt mật.

Hôm 5/9, thẩm phán liên bang Mỹ đã đồng ý với yêu cầu của ông Trump về việc bổ nhiệm một chuyên gia độc lập để xem xét các tài liệu mà FBI thu giữ từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Theo đó, nếu phát hiện bất cứ tài liệu nào sở hữu đặc quyền luật sư - thân chủ hoặc đặc quyền tư pháp, chuyên gia này sẽ có nhiệm vụ ngăn nó được chuyển tới cơ quan công tố.

Kông Anh(Nguồn: SCMP)
Bài liên quan
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Người phụ nữ 42 tuổi sau vài ngày đến một spa ở Thanh Hóa hút mỡ bụng, cắt sẹo phát hiện da tím, rốn và vùng xung quanh bụng bị hoại tử.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất