Facebook trích 1 tỷ USD trả cho người sáng tạo vào năm 2022

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo CNBC | 27/07/2021, 18:00

CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa thông báo rằng công ty có kế hoạch trả 1 tỷ USD đến năm 2022 cho những người dùng tạo nội dung trên mạng xã hội Facebook và Instagram của họ.

Đó là một cách mà ông Zuckerberg hy vọng sẽ thu hút những người có ảnh hưởng tạo nội dung cho nền tảng của họ khi phải cạnh tranh với các dịch vụ phổ biến khác, chẳng hạn như TikTok.

“Chúng tôi muốn xây dựng những nền tảng tốt nhất để hàng triệu người sáng tạo kiếm sống, vì vậy chúng tôi đang tạo ra các chương trình mới để đầu tư hơn 1 tỷ USD thưởng cho những người sáng tạo nội dung tuyệt vời mà họ tạo ra trên Facebook và Instagram đến năm 2022. Đầu tư vào người sáng tạo không phải là điều mới mẻ đối với chúng tôi, nhưng tôi rất vui được mở rộng công việc này theo thời gian”, ông Zuckerberg viết trên Facebook.

Là một phần của sáng kiến ​​này, Facebook có kế hoạch triển khai các chương trình tiền thưởng mới từ nay đến cuối năm để trả tiền cho những người sáng tạo đạt được các mốc cụ thể. Trong số các chương trình tiền thưởng sắp tới có Reels Summer Bonus sẽ ra mắt trong những tuần tới nhằm trả tiền cho người dùng Mỹ tạo ra nội dung Reels hấp dẫn trên Instagram. Reels là một tính năng quay video toàn màn hình có thời lượng ngắn được Instagram ra mắt vào năm 2020 để cạnh tranh với nội dung từ TikTok.

Công ty cho biết họ có kế hoạch ra mắt các không gian dành riêng trong ứng dụng Instagram vào mùa hè này và ứng dụng Facebook vào mùa thu năm nay, nơi người sáng tạo có thể tìm hiểu về các khoản tiền thưởng mà họ có thể hướng tới.

Trong vài tháng qua, Facebook đã triển khai các sáng kiến ​​mới để trả tiền cho người sáng tạo như một chiến thuật để thu hút nhiều người dùng mạng xã hội có ảnh hưởng hơn đến các dịch vụ của mình.

Ví dụ vào tháng 6, công ty đã thông báo rằng họ sẽ không cắt giảm doanh thu do người sáng tạo tạo ra cho các sự kiện trực tuyến trả phí, gói người hâm mộ, huy hiệu và sản phẩm tin tức độc lập sắp tới cho đến ít nhất là năm 2023. Vào tháng 4, công ty đã công bố một con số các chương trình mới dành cho người sáng tạo kiếm tiền thông qua Instagram./.

Bài liên quan
Cảnh báo tài khoản Facebook bị mạo danh tràn lan
Trong thời gian gần đây nhiều người dùng Facebook cho biết nhận đã được lời mời kết bạn từ tài khoản mạo danh của những người thân quen gây ra nhiều lo ngại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất