F-35 gặp nạn trên tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông, 7 người bị thương

Phương Anh(Nguồn: CNN, Reuters ) | 25/01/2022, 07:00

Hải quân Mỹ cho biết phi công lái chiếc F-35 đã phải nhảy ra ngoài khi máy bay lao xuống boong tàu sân bay USS Carl Vinson ở Biển Đông, khiến 7 người bị thương.

Hôm 24/1, Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ cho biết, phi công lái máy bay F-35 đã phải nhảy ra ngoài khi máy bay “hạ cánh lỗi” và lao xuống boong tàu sân bay USS Carl Vinson ở Biển Đông, khiến 7 người bị thương.

F-35 gặp nạn trên tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông, 7 người bị thương - 1

Tàu sân bay USS Carl Vison. 

Chiếc F-35 đang thực hiện nhiệm vụ bay thông thường thì sự cố xảy ra. Phi công được trực thăng quân sự đưa về sau khi thoát ra an toàn, và hiện trong tình trạng ổn định.

Trong khi đó, 6 người khác bị thương trên boong tàu sân bay. Ba thủy thủ được đưa đến một cơ sở y tế ở Manila, Philippines, sức khỏe của họ đã ổn định. Ba thủy thủ khác được điều trị trên tàu sân bay.

Theo tuyên bố của Hạm đội, nguyên nhân "lỗi chuyến bay" đang được điều tra. Chưa rõ máy bay đang trong tình trạng nào.

Sự cố xảy ra khi nhóm tấn công tàu sân bay Carl Vinson đang diễn tập với nhóm tấn công tàu sân bay Abraham Lincoln ở Biển Đông. Máy bay gặp nạn, chiếc F-35C Lightning II, thuộc Không đoàn tàu sân bay số 2 (Carrier Air Wing 2), do Lockheed Martin sản xuất.

Phương Anh(Nguồn: CNN, Reuters )
Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 24/3 biến động thế nào?
Lúc 6h30 ngày 24/3, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 78,1 - 80,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng hôm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất