EVNNPC công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc

Bảo Anh | 07/10/2021, 12:34

Chiều 6/10/2021, Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc.

Đây là sự kiện lớn và quan trọng khi mà hai chức danh Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc được kiện toàn và rất nhiều ý nghĩa khi Lễ Công bố được diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 52 năm ngày thành lập EVNNPC (6/10/1959 – 6/10/2021).

Lễ công bố Quyết định Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

EVNNPC công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc - 1

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã thực hiện và chấp hành nghiêm túc Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 20/9/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Sự kiện được tổ chức Hội nghị truyền hình trực tuyến tới các điểm cầu tại các đơn vị cấp 3, cấp 4 với sự tham dự của Ban Giám đốc, Chủ tịch công đoàn và trưởng các phòng chức năng và đơn vị.

Căn cứ Quyết định số 69/QĐ-EVN ngày 5/7/2021 của HĐTV EVN bà Đỗ Nguyệt Ánh đã đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐTV EVNNPC từ ngày 1/8/2021. Căn cứ Quyết định số 126/QĐ-EVN của HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam ông Nguyễn Đức Thiện - Phó Tổng Giám đốc đã được bổ nhiệm vị trí chức danh Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC  từ ngày 1/10/2021.

EVNNPC công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc - 2

Chủ tịch HĐTV EVNNPC, bà Đỗ Nguyệt Ánh sinh ngày 11/8/1972 đã có hơn 25 năm  kinh nghiệm công tác tại Công ty Điện lực 1 (PC1)  nay là Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Bà Ánh đã  trải qua nhiều vị trí công tác và mỗi vị trí đều là cơ hội để bà Ánh trải nghiệm thử thách, trau dồi kiến thức, đúc rút được nhiều kinh nghiệm. Cách đây 2 năm (tháng 7/2019) bà Đỗ Nguyệt Ánh được bổ nhiệm và trở thành nữ Tổng Giám đốc đầu tiên của ngành Điện và hôm nay bà tiếp tục ở vị trí Lãnh đạo cao hơn nữ Chủ tịch HĐTV. EVNNPC đã trở thành ngôi nhà thứ 2, là một phần quan trọng trong sự nghiệp phấn đấu và cống hiến của bà Đỗ Nguyệt Ánh.

Ông Nguyễn Đức Thiện sinh ngày 31/12/1970, có trình độ thạc sỹ Kỹ thuật điện; Ths QTKD; Kỹ sư hệ thống điện; Kỹ sư kinh tế; trình độ Lý luận Chính trị Cao cấp. Trước khi được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện (từ 25/7/2019 đến 30/9/2021) có hơn 29 năm công tác tại cơ sở, từ Sở Điện lực Hải Hương đến Công ty Điện lực Hưng Yên. Ở bất cứ vị trí công tác nào trong hơn 30 năm qua, ông Nguyễn Đức Thiện đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và thể hiện trình độ quản lý xuất sắc, bản lĩnh chính trị vững vàng, khả năng lãnh đạo tài ba, đủ tâm, đủ tầm để dẫn dắt đơn vị thành một trong những Công ty thành viên luôn đứng Top đầu trong EVNNPC.

EVNNPC công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc - 3

Phát biểu tại Lễ Công bố, Chủ tịch HĐTV EVN ông Dương Quang Thành đã gửi lời chúc mừng đến hai tân Lãnh đạo của EVNNPC bà Đỗ Nguyệt Ánh và ông Nguyễn Đức Thiện. Sự kiện này đã diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 52 năm ngày thành lập EVNNPC, ông Dương Quang Thành đã  ghi nhận và gửi lời tri ân trước những nỗ lực của toàn thể CBCNV từ người Lãnh đạo cho đến Người lao động EVNNPC qua nhiều thế hệ đã gây dựng nên để có được EVNNPC lớn mạnh như ngày hôm nay.

Ông Dương Quang Thành tin tưởng, với mô hình hoạt động HĐTV và Ban Tổng Giám đốc, chức năng quản lý của Chủ tịch HĐTV và chức năng điều hành của Tổng giám đốc được tách bạc với hai cá nhân lãnh đạo là Bà Đỗ Nguyệt Ánh và ông Nguyễn Đức Thiện, những con người hội tụ đầy đủ phẩm chất và năng lực, đủ đức và tài của thế hệ 7X, EVNNPC tiếp tục được dẫn dắt để hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Ông Thành yêu cầu bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV và ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc, phát huy đoàn kết trong nội bộ Lãnh đạo Tổng công ty và đoàn kết trong lãnh đạo các đơn vị, phát huy được sức mạnh trí tuệ tập thể, cùng nhau vì một mục đích phấn đấu để xây dựng EVNNPC luôn phát triển bền vững, giữ vị thế là một trong các Tổng công ty hàng đầu của ngành Điện lực Việt Nam.

Bảo Anh
Bài liên quan
Trao quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Dân nguyện Trần Thị Nhị Hà
Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội, được Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất